Chung kết cuộc thi “Tự hào Việt Nam” lần thứ II

Cập nhật 04/12/2017, 08:12:48

Thí sinh Hà Việt Hoàng đến từ Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Tự hào Việt Nam” với 391 điểm.

Chiều 3/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi chung kết toàn quốc, tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ II, năm 2017, với sự tham gia của 65 thí sinh đến từ 63 tỉnh, thành đoàn.

chung ket cuoc thi tu hao viet nam lan thu ii hinh 1
Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư Nguyễn Văn Hùng và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong trao tặng giải Nhất toàn quốc trực tuyến cá nhân cho thí sinh Hà Việt Hoàng. (Ảnh: Tiền Phong)

Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” là sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho đoàn viên, học sinh nhằm khơi dậy tinh thần ham mê học sử, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cuộc thi được triển khai từ đầu tháng 10/2017. Qua hơn 2 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 323.128 học sinh đến từ 2.760 trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên – giáo dục nghề nghiệp, thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Cuộc thi gồm 2 phần: Trực tuyến cá nhân và Sáng tác video clip. Tại vòng thi chung kết toàn quốc chiều nay, 65 thí sinh đến từ 63 tỉnh, thành trên cả nước trải qua 4 phần thi đầy kịch tính: Theo dòng lịch sử, Danh nhân đất Việt, Giải mã lịch sử, Tự hào Việt Nam, bằng hình thức thi trực tuyến trên sân khấu.

Chia sẻ tại lễ tổng kết, trao giải cuộc thi, anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn bày tỏ sự bất ngờ trước sự hiểu biết sâu rộng của các em học sinh về các kiến thức lịch sử, văn hóa dân tộc tại cuộc thi.

Anh Lê Quốc Phong cho rằng, sự thành công của cuộc thi này đã khẳng định một điều rằng, các bạn trẻ vẫn dành sự quan tâm rất lớn đối với các môn học, kiến thức về lịch sử, văn hóa dân tộc. Thời gian tới, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo để mở rộng cuộc thi sang các đối tượng thanh niên khác.

Đến vòng thi thứ 4 –  Tự hào Việt Nam, cuộc thi chỉ còn 5 thí sinh tranh tài quyết liệt. Với phông kiến thức vững chắc, trả lời nhanh, dứt khoát và biết cách sử dụng ngôi sao hy vọng đúng lúc, thí sinh đến từ Hà Nội, Hà Việt Hoàng đã xuất sắc giành giải Nhất với 391 điểm. Thí sinh đạt giải Nhì là Nguyễn Ngọc Khánh đến từ TP.HCM với 377 điểm.

Là nhóm thí sinh xuất sắc giành giải Nhất vòng thi Sáng tác video clip, Phạm Huyền Trang cho biết cả nhóm chỉ có 10 ngày để chuẩn bị cho video: “Bản tin #55: Về với Thái Hòa”.

Là một clip giới thiệu về những đặc sản, danh lam, thắng cảnh, lễ hội văn hóa ở Thái Hòa, Nghệ An nhưng được nhóm học sinh Huyền Trang truyền tải bằng hình thức sinh động là hát và đọc Rap.

Điều đặc biệt, bản Rap sử dụng trong video đều do các thành viên của nhóm tự sáng tác. Với sự sáng tạo, trẻ trung đó, video của nhóm học sinh đến từ Nghệ An được đông đảo bạn trẻ đón nhận và Ban Giám khảo cuộc thi đánh giá cao./.

Theo VOV


Lượt xem: 39

Trả lời