Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi “Cả nước chung tay vì người nghèo”

Cập nhật 18/10/2018, 07:10:46

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi nhắn tin qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 trong đêm THTT “Cả nước chung tay vì người nghèo 2018”.

Vào 20h10 ngày 17/10, chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo 2018” được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài THVN với thông điệp “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Đây là một chương trình ý nghĩa, là dịp để ghi nhận, động viên, tôn vinh các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã và sẽ tiếp tục ủng hộ người nghèo thông qua Quỹ vì người nghèo, các chương trình an sinh xã hội. Qua đó, chương trình cũng đã phát động nhắn tin ủng hộ người nghèo qua cổng thông tin nhân đạo quốc gia  phương thức ủng hộ thông qua Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi Cả nước chung tay vì người nghèo - Ảnh 1.

Trong chương trình truyền hình trực tiếp có sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia; quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành thành phố Hà Nội.

Theo tổng hợp từ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, qua 18 năm từ khi phát động cuộc vận động ủng hộ người nghèo đến nay, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ hơn 50.000 tỷ đồng.

Trong đó, ủng hộ qua Quỹ vì người nghèo Trung ương và quỹ 3 cấp ở địa phương gần 14.000 tỷ đồng; ủng hộ trực tiếp chương trình an sinh xã hội ở các địa phương được hơn 36.000 tỷ đồng (riêng các ngân hàng thương mại đã ủng hộ hơn 9.000 tỷ đồng).

 Từ những nguồn lực trên và cùng với ngân sách nhà nước, quỹ đã hỗ trợ để xây dựng, sửa chữa được gần 1,5 triệu căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn; hỗ trợ hàng chục triệu lượt hộ nghèo về vốn, tư liệu sản xuất; hỗ trợ hàng ngàn công trình dân sinh (trường học, trạm xá, cầu dân sinh, đường giao thông nông thôn…).
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi Cả nước chung tay vì người nghèo - Ảnh 2.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại đêm THTT “Cả nước chung tay vì người nghèo”.

Trong đêm THTT, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã kêu gọi toàn thể xã hội nhắn tin ủng hộ người nghèo qua cổng thông tin nhân đạo quốc gia theo cú pháp “VNN gửi 1409” và phương thức ủng hộ thông qua Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tính đến 21h50 ngày 17/10, quỹ “Vì người nghèo” đã nhận được sự ủng hộ hơn 800 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, các tấm lòng hảo tâm trên khắp cả nước.

Đợt vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo 2018”, Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 đã mở chính thức từ 0h ngày 1/10 đến hết 24h ngày 31/12/2018 để đón nhận đóng góp của các nhà hảo tâm thông qua hệ thống tin nhắn. 

Với mỗi tin nhắn theo cú pháp VNN gửi tới số 1409, các tấm lòng hảo tâm sẽ đóng góp 20.000 đồng cho người nghèo (không giới hạn số lượng tin nhắn). Toàn bộ số tiền đóng góp cho cuộc vận động sẽ sử dụng vào mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Theo VTV


Lượt xem: 23

Trả lời