Cầu siêu cầu an tri ân các liệt sĩ ở Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cập nhật 27/7/2014, 22:07:12

Buổi lễ cũng thể hiện lòng tiếc thương các chiến sỹ đã hy sinh trong vụ tai nạn máy bay quân sự gần đây.

Hôm nay, 27/7, tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội diễn ra Lễ cầu siêu và cầu an tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7).

Lễ cầu siêu cầu an có sự tham gia đông đảo của phật tử khắp nơi

Đặc biệt, buổi lễ cũng tri ân, thể hiện lòng tiếc thương các chiến sỹ đã hy sinh trong vụ máy bay quân sự rơi tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội ngày 7/7 vừa qua.

Lễ cầu siêu, cầu an tri ân các Anh hùng liệt sỹ diễn ra trong không khí trang trọng, thành kính với các nghi lễ như: Lễ quy y Tam bảo; Lễ thọ trì; Lễ tụng kinh cầu an, chúc phúc, hồi hướng, hoàn mãn; Lễ phóng sinh và dâng thuyền hoa, thả hoa đăng; Lễ cúng chúc thực chúng sinh…  

Buổi lễ do các nhà sư trụ trì chùa Khmer và chùa Pháp Vân, Hà Nội cùng phật tử, cư sỹ hai giáo phái Bắc tông và Nam tông thực hiện để tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc, tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc và cầu mong vong linh 19 chiến sỹ đã hy sinh trong vụ máy bay rơi được siêu thoát. Qua đó, bày tỏ lòng cảm thông, chia sẻ với nỗi đau mất mát người thân của thân nhân, gia đình các chiến sỹ.

Tham dự buổi lễ, chị Hoàng Hồng Thanh, vợ của liệt sỹ Đại tá Hoàng Lại Long, một trong 19 nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay vừa qua bày tỏ lời cảm ơn tất cả các lãnh đạo, đơn vị tổ chức buổi lễ cũng như các sư thầy ở đây đã tổ chức buổi cầu siêu, cầu an cho tất cả các chiến sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc cũng như các chiến sỹ đã tử nạn trong vụ rơi máy bay ngày 7/7 vừa rồi./.

Vài hình ảnh khác về sự kiện này:

Các sư thầy cầu nguyện cho linh hồn các liệt sỹ

Lễ thả hoa đăng trong buổi lễ cầu siêu, cầu an tri ân các anh hùng liệt sỹ

theo VOV


Lượt xem: 60

Trả lời