Cần có những giải pháp hữu hiệu để bảo vệ vùng đất thấp

Cập nhật 28/9/2018, 17:09:45

Vùng đất thấp cũng dễ bị thiên tai nên cần có những biện pháp cần thiết để phát triển các công nghệ mới nhằm bảo vệ khu vực này.

Trường Đại học Thủy Lợi vừa tổ chức Hội thảo quốc tế về công nghệ cho các vùng đồng bằng (ISLT 2018). Đây là một diễn đàn khoa học công nghệ để các trường giao lưu, trao đổi học thuật với đồng nghiêp và chuyên gia trong và ngoài nước; đồng thời cũng là cơ hội để thầy cô công bố các bài báo khoa học.

can co nhung giai phap huu hieu de bao ve vung dat thap hinh 1
Đại biểu tham dự Hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đều khẳng định, vùng đất thấp là những vùng có độ cao thấp, đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và môi trường.

Vùng đất thấp cũng đặc biệt dễ bị thiên tai. Sự nóng lên toàn cầu dường như gây ra sự gia tăng mực nước biển, cuối cùng phải ảnh hưởng đến sự an toàn của đê biển và các cơ sở hạ tầng ven biển khác, cũng như đe dọa hệ thống nước và sinh thái ở các vùng đất thấp.

Trước sự đe dọa đó, chúng ta cần có những biện pháp cần thiết để phát triển các công nghệ mới nhằm bảo vệ và phát triển các vùng đất thấp cũng như giải quyết các vấn đề môi trường hiện đang phải đối mặt ở những khu vực này.

Để đạt được mục tiêu này, cần phải xây dựng và hợp nhất một số ngành như kỹ thuật địa kỹ thuật, tài nguyên nước, quy hoạch đô thị và thành phố và kỹ thuật ven biển và sông để phát triển bền vững vùng đất thấp./.

Theo VOV


Lượt xem: 16

Trả lời