Các sự kiện đáng chú ý sẽ diễn ra trong tuần

Cập nhật 19/9/2022, 06:09:55

Tuần này, một số sự kiện đáng chú ý trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục sẽ diễn ra.

ADB cập nhật dự báo kinh tế các nước châu Á đang phát triển

Ngày 21/9, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ công bố báo cáo cập nhật triển vọng châu Á và Việt Nam về kinh tế khu vực, tăng trưởng GDP, lạm phát, các chính sách điều hành, giải pháp ổn định tình hình kinh tế thời gian tới.

Ngày Quốc tế Hòa Bình

Hàng năm, Ngày Quốc tế Hòa Bình được tổ chức ở khắp nơi trên thế giới. Chủ đề của Ngày Quốc tế Hòa bình năm nay là “Chấm dứt phân biệt chủng tộc. Xây dựng hòa bình”.

Hoạt động đáng chú ý là “Phút im lặng – Khoảnh khắc bình yên”, dành thời gian tĩnh lặng và cầu nguyện cho hòa bình vào 12h ngày 21/9 ở tất cả các múi giờ.

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022 

Sự kiện diễn ra ngày 22/9 và 23/9 với nhiều hoạt động như hội thảo Giải pháp AI trong tài chính – ngân hàng, nhân lực và kết nối nguồn nhân lực trong việc phát triển AI, tự động hóa trong sản xuất.

Chiều 23/9 sẽ diễn ra Lễ Trao giải AI Awards 2022, bình chọn sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo 2022.

Đón nhận bằng di sản của UNESCO ghi danh “nghệ thuật xòe Thái”

Lễ vinh danh đón nhận bằng di sản của UNESCO ghi danh “nghệ thuật xòe Thái” vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại được tổ chức vào tối 24/9 tại thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái. Sự kiện dự kiến có hơn 3.000 diễn viên và nghệ nhân tham gia, cùng với đó là màn nghệ thuật đại xòe với quy mô 2.022 người.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời