Bộ Giao thông vận tải kiến nghị ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho thuyền viên

Cập nhật 12/4/2021, 14:04:46

Ngành giao thông cho rằng thuyền viên cần sớm được tiêm vaccine phòng COVID-19 để làm “hộ chiếu vaccine” giúp cho việc đi lại thuận lợi giữa các nước.

Bộ Giao thông ận tải vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế xem xét, bổ sung thuyền viên Việt Nam, hoa tiêu hàng hải và các đối tượng làm việc trực tiếp với tàu biển vào danh sách đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine phòng dịch COVID-19.

Theo đại diện của các doanh nghiệp vận tải biển, hiệp hội chủ tàu có lao động là thuyền viên, đội tàu biển không chỉ thay người tại Việt Nam mà còn có những tàu hoạt động ở nước ngoài, thay thuyền viên tại nước ngoài. Do đó, các đơn vị này kiến nghị thuyền viên cần được tiêm vaccine phòng COVID-19 để làm “hộ chiếu vaccine” nhằm thuận lợi trong việc đi lại giữa các nước và việc thay đổi thuyền viên trong hành trình.

Trong thư gửi về sáng kiến tạo điều kiện thuận lợi và an toàn tuyệt đối cho thuyền viên, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, Phó Tổng Thư ký của Ban Thư ký IMO Việt Nam đề nghị Tổng thư ký IMO nghiên cứu, có ý kiến với chính phủ các nước thành viên cần có chính sách đưa thuyền viên và nhân sự hàng hải của quốc gia mình vào danh sách ưu tiên được tiêm vaccine COVID-19.

“Chính phủ các nước thành viên nên có chính sách dành cho tất cả các thuyền viên và nhân sự hàng hải nước ngoài cập cảng mà quốc gia đó, chưa được tiêm vaccine COVID-19, thì được ưu tiên tiêm đầy đủ tại thời điểm tàu thuyền cập cảng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thuyền viên, duy trì tính liên tục của chuỗi cung ứng toàn cầu,” ông Sang kiến nghị.

Theo VTV


Lượt xem: 14

Trả lời