Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân: Sẽ đảm bảo an toàn cho các “hiệp sĩ”

Cập nhật 15/5/2018, 14:05:25

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, sẽ tìm giải pháp để vừa bảo đảm an toàn cho các “hiệp sĩ”, vừa hiệu quả trong công tác phòng chống tội phạm.

2 “hiệp sĩ” bị sát hại trong lúc vây bắt nhóm trộm xe máy tại TP.HCM. Vụ việc đang gây bàng hoàng dư luận. Hôm qua (14/5), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng công an sớm điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Ngay trong chiều 14/5, Công an TP.HCM đã bắt giữ được 1 nghi can có liên quan. Đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an quận 3 để đấu tranh, khai thác.

Trước đó vào khoảng 21h ngày 13/5 vừa qua, 1 nhóm “hiệp sĩ” đường phố thuộc quận Tân Bình, TP.HCM đã phát hiện, vây bắt tội phạm trộm cắp xe máy tại đường Cách mạng tháng Tám, phường 10, quận 3. Nhóm tội phạm đã dùng hung khí chống trả, làm 3 người thiệt mạng, trong đó có 2 hiệp sĩ đường phố và 1 người dân tham gia vây bắt. 3 hiệp sĩ khác bị thương.

Ngay trong chiều qua (14/5), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm hỏi các “hiệp sĩ” bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Nhân Dân 115. Hiện tại cả 3 bệnh nhân đều đã qua cơn nguy kịch. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã khâm phục và xúc động trước hành động dũng cảm, xả thân của các “hiệp sĩ” và cho biết, sẽ tìm giải pháp để vừa bảo đảm an toàn cho các “hiệp sĩ”, vừa hiệu quả trong công tác phòng chống tội phạm.

Theo VTV


Lượt xem: 21

Trả lời