“Bệnh viện nói để nguyên như bệnh viện giao về mà liệm, đừng mở ra nữa”

Cập nhật 04/1/2019, 14:01:49

Đó là những lời thất thần của chồng bà Trần Thủy Phượng. Bà Phượng là một trong số 3 nạn nhân tử vong ngay tại hiện trường trong vụ container đâm hàng loạt xe máy.

Căn nhà nhỏ nằm gần cuối một xóm nhỏ thuộc Ấp 2, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An vốn yên bình, hôm nay đông người qua lại. Tiếng kèn, tiếng trống, tiếng nói của người thân, người ở xóm, người lạ. Nhiều thứ lạ quá, không lạ sao được khi ngoảnh mặt đi vài giờ, gia đình, bỗng mất đi một người. Nhưng cái lạ nhất, là không ai khóc.

Con gái bà Phượng, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc cứ nhìn bâng quơ: “Giờ không biết nước mắt nó ở đâu, không biết mẹ ở đâu. Hôm qua khóc quá rồi, khóc cạn nước mắt…”.

Bệnh viện nói để nguyên như bệnh viện giao về mà liệm, đừng mở ra nữa - Ảnh 1.

Chị Ngọc con gái nạn nhân: “Hôm qua khóc quá rồi, khóc cạn nước mắt…”

Ông Thuần, chồng nạn nhân thì cứ chốc chốc chạy ra chạy vào, hết đứng lạy tạ lại ra ngoài chào khách. Ông muốn giữ cho mình bận, để quên đi người nằm trong kia, là vợ mình.

“Hôm qua mấy đứa nhỏ thấy bả đi chưa về, xong lên điện thoại coi thấy có tai nạn xe ủi người gì đó thì hớt hơ chạy đi, ra tới nơi coi báo về, kêu bả chết rồi. Tới tối bệnh viện trả xác về, dặn là: “Thôi cứ để nguyên như bệnh viện giao về rồi liệm luôn, đừng mở ra nữa”. Chân tay thì còn, nhưng mặt mũi còn gì đâu…”. Một thứ cảm xúc trơ trọi, có lẽ vì còn chưa kịp thích nghi với mất mát.

2 trong số 3 nạn nhân thiệt mạng tại hiện trường còn chưa quá 22 tuổi. Mai Huỳnh Đức đang là sinh viên năm 2 Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Nghỉ Tết tây, Đức về thăm nhà ở Thạnh Hóa, Long An rồi chiều ngày 2/1 cùng bạn quay lại trường học.

Trong khi đó, Trần Quốc Cường, sinh năm 1997, quê cũng ở Long An, nhưng ở vùng Tân Hưng, gần biên giới, gia cảnh khó khăn nên tất cả mọi người trong gia đình đều đi làm xa nhà. Bản thân Cường cũng chạy xe ôm, vừa trả khách, đang trên đường về lại Sài Gòn. Người thân không ai ngờ 2 chàng trai trẻ lại về nhà sớm như vậy, nhưng không phải bằng đôi chân của mình…

Xét nghiệm cho thấy, người lái xe container có cồn trong máu, và có khả năng dương tính với heroin. Người này cũng thừa nhận đã uống ở một bữa tiệc trước khi lái xe. Mọi kết luận còn chờ thông báo cuối cùng của công an. Đến giờ này, có khi gia đình của bà Phượng, của Cường, của Đức, còn chưa biết kẻ gây ra tai nạn là người cùng ở Long An.

Chỉ là trên bàn tiệc về sau, kể cho nhau nghe chuyện này, có ai nhớ mà nhắc nhau: “uống thì đừng lái”, kẻo biết đâu người gây họa và nạn nhân lại là bạn nhậu cùng bàn.

Theo VTV


Lượt xem: 21

Trả lời