Bé 9 tuổi nghịch máy sấy làm cháy nhà

Cập nhật 17/11/2018, 18:11:51

Bé 9 tuổi nghịch máy sấy làm cháy nhà, hiện trường cho thấy toàn bộ tầng 2 căn nhà 5 tầng cháy toàn bộ

Chiều tối 16/11, sơ ý để con nghịch máy sấy, ngôi nhà của anh Nguyễn Hữu Long (SN 1988) tại địa chỉ 91 Vườn Đào, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã cháy toàn bộ tầng 2.

be 9 tuoi o quang ninh nghich may say lam chay nha hinh 1
Đây là lời cảnh tỉnh cho các gia đình trong việc trông nom, giáo dục trẻ nhỏ không đến gần nguồn điện và các vật dụng sinh nhiệt, tránh để sự việc đáng tiếc xảy ra ( Ảnh minh họa)

Nhận được tin báo, Đội Phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn – Công an thành phố Hạ Long đã huy động 2 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ tới dập lửa. Tại hiện trường, ngọn lửa xuất phát từ phòng ngủ tầng 2 của ngôi nhà 5 tầng, diện tích cháy ban đầu khoảng 20m2 lan rộng ra xung quanh, tỏa ra nhiều khói khí độc từ chất liệu gỗ, đệm mút… Tại thời điểm xảy ra cháy, hai người đang ngủ trên tầng 3 bị mắc kẹt, do hít phải khí độc, một người suýt ngất xỉu và phải nhờ đến lực lượng cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp đưa ra nơi an toàn. Mẹ cháu bé cũng đã kịp thời đưa con ra ngoài.

Sau 40 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, sau khi được thông gió làm giảm khói khí độc trong nhà. Thiệt hại vụ cháy chưa được xác định, tuy nhiên toàn bộ phòng ngủ tầng 2 bao gồm các vật dụng trong phòng đều bị thiêu rụi.

Máy sấy bật quá lâu ở chế độ nóng sẽ sinh nguồn nhiệt lớn, rất nguy hiểm trong môi trường có nhiều vật dụng dễ cháy như chăn ga, đệm mút… Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho các gia đình trong việc trông nom, giáo dục trẻ nhỏ không đến gần nguồn điện và các vật dụng sinh nhiệt, tránh để sự việc đáng tiếc xảy ra./.

Theo VOV


Lượt xem: 142

Trả lời