Bất chấp cái lạnh 2 độ C, du khách vẫn ùn ùn đổ về Fansipan

Cập nhật 10/1/2018, 15:01:17

Tại Lào Cai, trời mưa rét, sương mù dày đặc, nhiệt độ đo được là 2 độ C. Tuy nhiên, lượng khách du lịch đổ về đỉnh Fansipan vẫn rất đông.

Không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta đã gây ra rét đậm, rét hại cho toàn Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Nhiệt độ về đêm và sáng sớm đã giảm xuống thấp, đặc biệt là vùng núi cao nhiệt độ đã xuống dưới 3oC, có nơi dưới 0oC.

Theo ghi nhận tại Lào Cai, trời mưa rét, sương mù dày đặc, độ ẩm bão hòa 100%, gió thổi rất mạnh, nhiệt độ đo được là 2oC. Tuy nhiên từ sáng sớm, lượng khách du lịch đổ về đỉnh Fansipan vẫn rất đông. Nhiều người tỏ ra khá thích thú và phấn khởi khi chinh phục độ cao 3.143m và được tận hưởng cảm giác rét cóng.

Đây là đợt rét đậm, rét hại diện rộng thứ ba kể từ đầu mùa đông đến giờ, được các chuyên gia nhận định là mạnh nhất và cũng là đợt rét kéo dài nhất đến 6 ngày. Chính vì vậy, người dân vùng cao, kể cả đồng bằng cũng sẽ gặp nhiều trở ngại trong sản xuất cũng như sinh hoạt.

Theo dự báo, trong thời gian tới vẫn còn nhiều đợt không khí lạnh với mức nhiệt sụt giảm đáng lo ngại. Vì vậy, các địa phương cần có kế hoạch phòng chống rét cho người, gia súc, gia cầm và hoa màu để hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Theo VTV


Lượt xem: 35

Trả lời