Bão Tembin đổ bộ vào khu vực đảo Trường Sa – Cột sóng cao hàng chục mét tràn qua Nhà giàn DK1

Cập nhật 26/12/2017, 16:12:47

Trong những ngày qua bão Tembin đã đổ bộ trực tiếp vào khu vực Quần đảo Trường Sa với cường độ mạnh. Dù có thiệt hại một số cơ sở vật chất, cây xanh và vườn rau, nhưng quân và dân trên quần đảo và các nhà dàn DK1 vẫn an toàn.

Sau khi bị bão Tembin quét qua, một số đảo tại Quần đảo Trường Sa đã bị thiệt hại nhất định. Gần 80 tấm pin năng lượng mặt trời cùng hệ thống chiếu sáng ở các đảo Tiên Nữ, Trường Sa Đông, Trường Sa, Phan Vinh, An Bang… bị gió cuốn mất. Hàng loạt cây tại đảo An Bang, Trường Sa ngã đổ rạp, hệ thống tăng gia trên đảo bị sập đổ. Song điều đáng mừng là quân và dân trên đảo, kể cả bà con ngư dân vào các đảo tránh trú bão đều an toàn.

Trong khi đó, vào đêm 24/12 sóng đánh vào chân các nhà giàn DK1 dữ dội. Gió rít liên hồi. Khoảng 3-5h sáng 25/12, ở nhà giàn cột sóng cao gần 15 m, có khi đánh vọt qua 30 m khiến nước văng vào trong, ướt sũng. Được biết đây là cơn bão mạnh nhất nhất, kể từ khi cụm nhà giàn DK1 được thành lập năm 1989 đến nay. Tuy nhiên trong bão tố dữ dội, cán bộ chiến sĩ trên các đảo và các nhà giàn DK1 vẫn hiên ngang bám trụ, giữ vững chủ quyền biển đảo, thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Tổ quốc.

DK1 là cụm dịch vụ kinh tế khoa học kỹ thuật được xây dựng dưới dạng các nhà giàn trên thềm lục địa phía Nam, cách đất liền khoảng 250-350 hải lý. DK1 có vai trò vô cùng quan trọng cả về kinh tế, chính trị, quốc phòng – an ninh và đối ngoại./.

BT: Lê Thư


Lượt xem: 51

Trả lời