Bao giờ cư dân Carina được trở về nhà?

Cập nhật 02/5/2018, 09:05:25

Nhìn cảnh chung cư hoang tàn ảm đạm khiến cư dân Carina ứa nước mắt, ai cũng mong mỏi lớn nhất là được về nhà.

Hơn một tháng qua kể từ sau vụ cháy chung cư Carina, cuộc sống của cư dân đảo lộn, nay đây mai đó. Mọi thứ phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày đều tạm bợ, chắp vá.

Giữa mùa nắng nóng, thứ tối thiểu nhất là nước sinh hoạt cũng không thoải mái khiến cư dân Carina hơn bao giờ hết khao khát được trở về nhà của mình để vợ chồng, con cái cùng đoàn tụ sum họp.

bao gio cu dan carina duoc tro ve nha hinh 1

Người dân lấy nước từ tầng trệt lên tầng lầu để sinh hoạt tại khu C chung cư Carina

Đó chỉ là một số trong những khó khăn bất tiện mà cư dân chung cư Carina phải gánh chịu sau vụ cháy vừa qua. Còn rất nhiều khó khăn bất tiện rất tế nhị khác không thể nói ra mà cư dân Carina đã và đang trải qua mỗi ngày, còn có thể kéo dài trong thời gian tới.

Sáng sớm, tại nhiều hộ dân ở lô C của chung cư Carina, những người khỏe mạnh nhất được cử đi xuống đất xách nước lên cho cả nhà. Trong đám cháy, mặc dù lô C không bị ảnh hưởng gì nhưng hiện việc cắt điện, cắt nước cả khu vực để sửa chữa khiến các các hộ phải lấy nước từ bồn chứa ở tầng trệt mang lên hàng chục tầng lầu.

Không điện, không đèn chiếu sáng, không quạt… cho nên giữa mùa nóng ở Nam bộ, nhà nào cũng ngột ngạt, bức bối. Sở dĩ không điện, không nước mà vẫn phải ở vì nhiều nhà quá chán ngán cảnh sống nay đây mai đó, nên đã chấp nhận trong nhà của mình dù chẳng chút tiện nghi.

Chị Loan, một hộ dân tầng 2 Lô C chung cư Carina buồn bã nói: “Sự việc xảy ra như vậy rồi, bà con đến giờ cũng rất thông cảm chứ không chấp trách gì cả, chỉ mong muốn công ty sớm giải quyết sớm cho bà con được về nhà. Trước mắt sớm cung cấp điện nước cho block C để cư dân về ở và cấp điện cho hành lang block A, B”.

Nhiều ngày sống tạm bợ ở nơi tạm cư, 2 cháu bé con chị Nguyễn Thị Hồng ở lô B chung cư Carina rất nhớ nhà và luôn đòi về nên cứ chiều chiều chị lại đưa con về thăm. Vì chưa có điện nước sinh hoạt và chung cư cũng chưa sửa chữa nên chị chưa thể đưa gia đình về ở hẳn.

Chung cảnh ngộ với hàng ngàn cư dân khác không có nơi ở, gia đình chị Trần Cẩm Tiên với 4 người đã phải tứ tán mỗi người một nơi. Sau sự cố, cả nhà chị không còn cảnh gia đình quây quần đầm ấm quanh bữa cơm sau một ngày cật lực làm việc.

Có rất nhiều những gia đình như nhà chị Hồng, chị Tiên. Hơn một tháng nay, hàng trăm hộ cư dân của chung cư Carina phải sống tạm bợ ở nhiều nơi hoặc phải di chuyển từ chỗ ở tạm này đến chỗ ở tạm khác hay đành chấp nhận sống chen chúc 4 gia đình trong 1 căn hộ do chủ đầu tư là công ty Hùng Thanh bố trí.

Gia đình chị Trần Thúy Quỳnh khó có thể ổn định cuộc sống và tâm lý cho con sau cơn hỏa hoạn kinh hoàng dù đã cố gắng thuê một chỗ ở khác gần đó.

“Ở chung cư mới lúc nào cũng có một xe cứu hỏa túc trực bên dưới, loa đài phát liên tục khiến nên tâm lý của mình càng bất ổn và lo lắng vì còn sợ lắm. Ngoài việc mình buộc phải nghĩ làm, thì cuộc sống còn nhiều xáo trộn khác, phải đúng nhà của mình thì mình mới an tâm chứ tạm bợ như vậy quả thật lo lắng lắm”, chị Thúy Quỳnh nói.

bao gio cu dan carina duoc tro ve nha hinh 2
Chị Trần Thúy Quỳnh

Thiệt thòi, mệt mỏi, bất tiện, phiền toái… là những điều mà cư dân Carina đang phải chấp nhận vì không có lựa chọn khác. Chịu đựng sự bất ổn hoang mang tâm lý sau vụ cháy đã đành nay lại chịu đựng những áp lực về chỗ ở, điều kiện sinh hoạt và hàng loạt những khó khăn hàng ngày không thể nói ra khiến cư dân Carina ao ước được sớm trở về ngôi nhà thân yêu của mình hơn bao giờ hết. Thế nhưng đã 1 tháng qua, việc sửa chữa chung cư vẫn chưa đi tới đâu bởi phải chờ thẩm định kết cấu công trình từ cơ quan chức năng.

Chị Trần Thị Mỹ Linh nói: “Trước mắt thời gian vô định không có một điều gì rõ ràng để mình biết mà mình bám vào trông chờ hết. Đầu tiên cư dân trông mong Bộ Xây dựng có trả lời bằng văn bản thẩm định để sửa chữa chung cư. Hiện giờ ai cũng trông ngóng được sớm về nhà”.

Chưa bao giờ cư dân Carina lại khao khát được trở về nhà của mình để sớm ổn định cuộc sống như lúc này. Gác lại những ký ức đau buồn về thảm họa vừa qua, mỗi ngày đều về thăm nhà, nhìn cảnh chung cư hoang tàn ảm đạm khiến cư dân ai cũng ứa nước mắt, mong mỏi lớn nhất là được về nhà./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời