Ba cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai bị hành hung

Cập nhật 25/7/2014, 20:07:46

Mặc dù chị Mỹ đang được các bác sĩ điều trị, nhưng không hiểu lý do gì, chồng chị xông vào chửi bới, đánh đập bác sĩ, y tá của Bệnh viện Bạch Mai.

Lúc 4h sáng nay (25/7), tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai đã xảy ra vụ hành hung nhân viên y tế. Trong 3 người bị đánh, có một nữ y tá đang mang thai tháng cuối sắp đến ngày sinh. Đây là thông tin tại cuộc họp báo do Bệnh viện Bạch Mai tổ chức sáng nay, tại Hà Nội.

 

Bệnh viện Bạch Mai họp báo

Bệnh viện Bạch Mai cho biết: sáng sớm ngaỳ 25/7, Khoa Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ, 32 tuổi, ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) có biển hiện co quắp chân tay, kích động thái quá, đau bụng cuống thượng vị. Do bệnh nhân bị đau bụng nên các bác sĩ đã chỉ định tiêm thuốc giảm đau cho bệnh nhân và tiếp tục theo dõi. Sau khi tiêm, bệnh nhân vẫn đau bụng nên đã được tiêm thuốc ngủ tạm thời.

Tuy nhiên, không hiểu lý do gì, chồng của bệnh nhân là Nguyễn Tiến Dũng, sinh năm 1978, ở Tứ Kỳ, Hoàng Mai, đã chửi bới, đồng thời đánh đập bác sĩ, y tá của bệnh viện. Lúc đó, tại Khoa có nhiều người chứng kiến sự việc đã vào can và gọi lực lượng bảo vệ vào can thiệp.

Sau đó, đối tượng này đã bị lực lượng công an phường Phương Mai, (quận Đống Đa) đưa ra trụ sở và tiến hành tạm giữ. Trong số các y tá bị hành hung, có nữ y tá đang mang thai ở tháng cuối sắp đến ngày sinh, bị đánh vào gáy. Hiện, nữ y tá này tinh thần hoảng loạn và đang được theo dõi tại bệnh viện. 

Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Người nhà bệnh nhân dùng vật nặng, ghế gấp tấn công cán bộ, nhân viên của khoa y tế. Đây là hành vi rất nghiêm trọng ảnh hưởng đến quá trình cấp cứu bệnh nhân, có thể đe dọa đến tính mạng của nhiều bệnh nhân khác. Ngoài ra, hành vi này còn ảnh hưởng đến tinh thần, tâm lý của bác sỹ, sinh viên thực tập. Ông Hiền mong muốn cơ quan pháp luật xử lý đúng người, đúng tội, răn đe, chấm dứt tình trạng này…

Đây không phải là lần đầu tiên, cán bộ nhân viên Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai bị người nhà bệnh nhân hành hung khi làm nhiệm vụ. Sự việc đã tổn thương sâu sắc đến tâm lý những người đang làm việc tại khoa./.

theo VOV


Lượt xem: 39

Trả lời