“Áo dài Cô Ba” lên ngôi dịp Xuân Mậu Tuất

Cập nhật 20/2/2018, 19:02:17

Ấn tượng với kiểu dáng và họa tiết áo dài trong bộ phim “Cô Ba Sài Gòn”, rất nhiều bạn trẻ và cả em nhỏ hưởng ứng trào lưu chụp ảnh Tết cùng “áo dài Cô Ba”.

 

Sau thành công của tác phẩm điện ảnh “Cô Ba Sài Gòn”, phong cách áo dài truyền thống thập niên 60-70 bắt đầu quay trở lại và xuất hiện nhiều hơn trong các dịp lễ, Tết, thay thế cho những bộ váy sang trọng, lộng lẫy. Dịp Tết năm nay không chỉ có các bạn trẻ mà các em nhỏ cũng được cha mẹ diện cho những bộ áo dài thời “bao cấp”. Trong một không gian thích hợp, cách tạo kiểu từ thần thái, ánh mắt cho đến dáng đứng làm toát lên nét kiêu kỳ, thanh lịch của quý cô tân thời, tạo nên những bức ảnh phảng phất nét hoài cổ nhưng cũng không kém phần hiện đại. Không đơn thuần chỉ chụp ảnh lưu niệm, chọn khoác lên mình chiếc áo dài truyền thống của thập niên 60, 70, các bạn trẻ cũng đã có dịp sống lại cùng quá khứ của thời ông bà mình.

Những nét đẹp tưởng chừng bị lãng quên dường như đã sống lại trên từng đường nét, hoa văn của những chiếc áo dài. Quay trở về với ký ức, giới trẻ ngày nay mới có dịp tìm hiểu lại nguồn gốc của chiếc áo vốn được mệnh danh là biểu tượng của Việt Nam, thấy được vì sao phụ nữ xưa ưa chuộng áo dài và áo dài được mặc như một loại thường phục, được dùng cả khi xuống phố.

Theo VTV


Lượt xem: 25

Trả lời