Ấn tượng buổi diễn của Ban nhạc Ấn Độ Dương dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Ấn Độ

Cập nhật 17/11/2022, 06:11:05

Ban nhạc Ấn Độ Dương đã biểu diễn suốt hơn 3 thập kỷ và là một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất ở Ấn Độ.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đêm nhạc của ban nhạc Indian Ocean (tạm dịch: Ban nhạc Ấn Độ Dương) tại Nhà hát Lớn Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây cũng là một phần của các sự kiện đánh dấu 75 năm Độc lập của Ấn Độ, còn được biết đến với tên gọi là “Azadi ka Amrit Mahotsav”.

Đêm nhạc có sự tham dự của Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông; Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Ngài Sandeep Arya; Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Hòa Thượng Thích Thanh Nhiễu; Chủ tịch Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học, Nghệ thuật Trung ương, ông Nguyễn Thế Kỷ; đại diện các bộ ban ngành Chính phủ Việt Nam cùng các đại sứ, các phái đoàn ngoại giao, giới truyền thông, nghệ sĩ Việt Nam, sinh viên các trường đại học cùng các khách mời khác.

Các vị khách mời đã được trải nghiệm nhiều sắc màu âm nhạc Ấn Độ từ nhạc dân gian đến fusion và nhiều loại nhạc cụ khác nhau của Ấn Độ. Phần thể hiện ca khúc nổi tiếng ‘Nhớ Mùa Thu Hà Nội’ bằng tiếng Việt đã chiếm trọn cảm tình của khán giả.

Ban nhạc Ấn Độ Dương đã biểu diễn suốt hơn 3 thập kỷ và là một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất ở Ấn Độ. Một số nhà phê bình mô tả nhạc của họ là sự kết hợp của nhạc rock đương đại, nhạc dân gian, nhạc cổ điển Ấn Độ, nhạc jazz và fusion.

Ngoài buổi biểu diễn hoành tráng tại Nhà hát Lớn Hà Nội, ban nhạc còn tổ chức tọa đàm tại Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda của Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và biểu diễn ở một sự kiện do cộng đồng Ấn kiều tại Việt Nam tổ chức. Được biết. chuyến thăm của ban nhạc Ấn Độ Dương được tài trợ và thúc đẩy bởi Hội đồng Quan hệ Văn hóa Ấn Độ ở New Delhi.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Ấn tượng buổi diễn của Ban nhạc Ấn Độ Dương dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ - Ảnh 1.
Ấn tượng buổi diễn của Ban nhạc Ấn Độ Dương dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ - Ảnh 2.
Ấn tượng buổi diễn của Ban nhạc Ấn Độ Dương dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ - Ảnh 3.
Ấn tượng buổi diễn của Ban nhạc Ấn Độ Dương dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ - Ảnh 4.
Theo VTV

Lượt xem: 1

Trả lời