Ấm áp cái Tết tình làng, nghĩa xóm sau mùa dịch bệnh

Cập nhật 03/2/2022, 15:02:02

Dù đón Tết ở nơi đâu, ta vẫn thấy tình người, tình đồng bào, sự sẻ chia được lan tỏa.

Nhìn lại một năm qua, những ngày tháng chống dịch đầy khó khăn – lại chính là lúc mà những người dân bao bọc, cùng nhau chia sẻ từng bó rau, gói mì… Tình hàng xóm, láng giềng vì thế trở nên gắn bó hơn sau dịch bệnh.

Tại một khu dân cư TP Hồ Chí Minh mà trong đợt dịch vừa qua là một trong các khu vực được phong toả, vì có nhiều ca bệnh. Tết này, lần đầu tiên, họ cùng nhau nấu chung một bữa cơm, để gắn kết thêm tình làng nghĩa xóm.

Ấm áp cái Tết tình làng, nghĩa xóm sau mùa dịch bệnh - Ảnh 1.

Chỉ là mắm muối gạo đường, những thực phẩm thông thường, nhưng chính sự quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ giữa người với người, nhà với nhà mới chính là thứ keo giúp gắn chặt tình làng nghĩa xóm.

Nghĩa tình làng xóm lúc này trở nên ấm áp hơn bao giờ hết. Dịch bệnh có thể đã mang đi nhiều thứ, nhưng chính dịch bệnh khiến ta nhận ra và càng thêm trân quý tình cảm gắn bó, sẻ chia từ những người xung quanh.

Tết không chỉ là dịp để chúng ta đoàn tụ cùng gia đình, dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Mà tết còn là dịp để những người trẻ sáng tạo. Nhiều bạn trẻ đã làm ra những sản phẩm thủ công rất độc đáo, ý nghĩa để cùng gia đình đón tết. Cũng từ đó, tết của nhiều người trẻ đã trở nên mới mẻ và đáng nhớ hơn.

Theo VTV


Lượt xem: 13

Trả lời