4 triệu liều vaccine COVID-19 cho trẻ em sắp về đến Việt Nam

Cập nhật 23/4/2022, 06:04:57

Đây là thông tin được đưa ra taị cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao mới diễn ra.

Trong số này có 2 triệu liều vaccine Moderna do Hà Lan hỗ trợ, 2 triệu liều vaccine Pfizer do Pháp hỗ trợ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cũng cho biết liên quan tới thông tin tiếp nhận vắc xin cho trẻ từ 5 tuổi, theo chỉ đạo của Chính phủ, thời gian vừa qua, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế đã tích cực vận động, trao đổi với các tổ chức quốc tế như COVAX, các tập đoàn sản xuất vaccine thế giới để thúc đẩy nhanh việc cung cấp, hỗ trợ vaccine cho trẻ em.

“Bộ Ngoại giao cũng đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, trao đổi với các tổ chức quốc tế, với các đối tác để làm sao đảm bảo được nguồn vaccine cho trẻ em, góp phần hoàn thành kế hoạch tiêm chủng của trẻ em trong quý 2 năm 2022 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ”, bà Hằng chia sẻ.

Trước đó, chuyến vaccine đầu tiên với 921.600 liều đã tới sân bay quốc tế Nội Bài vào tối 8/4. Đây là số vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên cho trẻ em tại Việt Nam được Chính phủ Úc viện trợ.

Theo Bộ Y tế, Bộ và Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia đang chủ động, tích cực tìm kiếm các nguồn hỗ trợ vaccine khác từ các tổ chức quốc tế như USAID, COVAX Facility và chính phủ các nước… để sớm có cam kết tài trợ khoảng 8 – 10 triệu liều vaccine phòng COVID-19, đáp ứng đủ nhu cầu tiêm chủng đủ 2 liều cơ bản cho tất cả trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi của Việt Nam.

Theo VTV


Lượt xem: 16

Trả lời