10 tỉnh, thành nào phòng chống thiên tai tốt nhất?

Cập nhật 11/5/2022, 13:05:57

Theo kết quả, 10 tỉnh thành thực hiện tốt là Thừa Thiên Huế, Lào Cai, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Nghệ An, Hải Phòng, Đăk Lắk, An Giang, Cà Mau và Quảng Nam.

Sáng 11/5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai tổ chức họp báo công bố kết quả đánh giá công tác phòng, chống thiên tai cấp tỉnh theo Bộ chỉ số năm 2021.

Bộ chỉ số đánh giá công tác phòng chống thiên tai cấp tỉnh được ban hành năm 2021. Sau gần 1 năm thực hiện, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai lần đầu tiên công bố kết quả đánh giá các tỉnh thành theo bộ chỉ số này. Bên cạnh 10 tỉnh, thành thực hiện tốt, ban chỉ đạo cũng chỉ ra các cả các địa phương còn yếu kém.

Bộ chỉ số có 4 nhóm tiêu chí, bao gồm: công tác tổ chức, chỉ đạo; công tác phòng ngừa thiên tai; ứng phó với thiên tai; khắc phục hậu quả thiên tai.

Bộ chỉ số là căn cứ để đánh giá một cách khách quan năng lực phòng chống thiên tai hàng năm của cấp tỉnh. Qua đó có thể đánh giá rõ điểm mạnh, điểm yếu của mỗi địa phương để kịp thời có phương án khắc phục và hỗ trợ và tiếp tục có những điều chỉnh Bộ chỉ số sao cho phù hợp và sát với thực tế của các vùng miền.

Theo VTV


Lượt xem: 7

Trả lời