Việt – Lào tình sâu hơn nước Hồng Hà – Cửu Long

Cập nhật 08/7/2017, 09:07:28

Ngày hội có sự tham gia của hơn 700 diễn viên đến từ 7 tỉnh của nước bạn Lào và 8 tỉnh của Việt Nam.

Tối ngày 7/7, Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào năm 2017 đã bế mạc trong không khí thắm tình đoàn kết, hữu nghị. Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng Kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 40 năm ký kết Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào.

“Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch vùng biên giới Việt Nam-Lào 2017” diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7/7 tại thành phố Sơn La với nhiều hoạt động thiết thực, thắm tình đoàn kết, hữu nghị của nhân dân hai nước Việt Nam-Lào.

viet lao tinh sau hon nuoc hong ha cuu long hinh 1
Các tiết mục văn nghệ tại Ngày hội. (Ảnh: Hoàng Long)

Đó là Hội thảo hai Quốc hội Việt Nam-Lào; khánh thành khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam-Lào tại bản Lao Khô, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La; biểu diễn văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống, trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống, thi đấu thể thao, giới thiệu món ăn ẩm thực;  triển lãm giới thiệu ảnh nghệ thuật về con người và tiềm năng 9 tỉnh của Việt Nam có chung tuyến biên giới với nước bạn Lào trong quá trình hội nhập và phát triển.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 700 diễn viên đến từ 7 tỉnh của nước bạn Lào và 8 tỉnh của Việt Nam. Đây thực sự là ngày hội đoàn tụ của những sắc màu văn hóa giữa hai dân tộc anh em, thể hiện tình đoàn kết mãi mãi bền chặt của Việt Nam-Lào.

Bà Lường thị Sao Mai, ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên nói: “Trên sân khấu tôi thấy các bạn Việt – Lào giao lưu rất xúc động, các tiết mục hay quá tôi rơi cả nước mắt. Tôi sẽ ghi sâu vào trong lòng”.

viet lao tinh sau hon nuoc hong ha cuu long hinh 2
Vẻ đẹp của một thiếu nữ Lào. (Ảnh: Hoàng Long)

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào lần thứ II thành công tốt đẹp, đã tôn vinh, quảng bá, giới thiệu với nhân dân các dân tộc trong và ngoài nước về lịch sử đấu tranh và những giá trị văn hóa dân gian đầy tính nhân văn của nhân dân hai nước. Đặc biệt là tinh thần đoàn kết, hữu nghị Việt Nam – Lào, là mối quan hệ truyền thống do Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng nền móng và chính Người đã cùng đồng chí Kaysone Phomvihane, đồng chí Souphanouvong và các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước, nhân dân hai nước dày công vun đắp.

Các hoạt động trong khuôn khổ của Ngày hội là sự hội tụ, tỏa sáng về nét đẹp của các giá trị văn hóa truyền thống, giàu bản sắc đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh đất nước, con người, tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Lào.

viet lao tinh sau hon nuoc hong ha cuu long hinh 3
Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại và du lịch Việt Lào.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó trưởng Ban tổ chức ngày hội, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La nhấn mạnh: “Ngày hội thành công tốt đẹp góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc. Đặc biệt cuộc sống nhân dân hai nước sẽ ngày càng phát triển, tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam-Lào sẽ ngày càng đơm hoa kết trái”.

Ngày hội đã kết thúc, nhưng lời bài ca Tình hữu nghị Việt-Lào mãi ngân vang, là minh chứng cho tình cảm thủy chung, nghĩa tình son sắt của hai dân tộc như lời  của Chủ tịch Hồ Chí Minh” Việt -Lào hai nước chúng ta, tình sâu hơn nước Hồng Hà-Cửu Long”./.

Theo VOV


Lượt xem: 66

Trả lời