Trường Sa chân thực và sống động qua ống kính nữ nhà báo VOV

Cập nhật 24/8/2016, 13:08:22

Nhà báo Nguyễn Mỹ Trà sẽ tổ chức triển lãm ảnh ‘Trường Sa- nơi ta đến’, với 70 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc sống động và chân thực của Trường Sa.

Triển lãm “Trường Sa- nơi ta đến” do Đài Tiếng nói Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối các cơ quan Trung ương phối hợp tổ chức nhằm gây quỹ tặng quà Trung thu cho con lính đảo (thông qua hình thức bán postcard và đấu giá ảnh). “Trường Sa- nơi ta đến” sẽ mở cửa  từ ngày 30/8 – 6/9/016 tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

truong sa chan thuc va song dong qua ong kinh nu nha bao vov hinh 0
Vẻ đẹp lính biển.

Trường Sa là một quần đảo với hơn trăm đảo, đá lớn nhỏ. Trường Sa Lớn là đảo hình tam giác, và còn nhiều đảo, đá khác như Colin, Lendao, Sinh Tồn Đông, Sinh Tồn Lớn, Đảo Phan Vinh, Đá Đông, Đá Tây, Tiên Nữ, Thuyền Chài, An Bang, Tốc Tan, Núi Le, Bãi Garma….

Nguyễn Mỹ Trà (Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam – VOV.VN) là một nhà báo từng viết nhiều bài về Hoàng Sa – Trường Sa nhưng lại chưa một lần đặt chân đến mảnh đất này. Vì thế, chị từng ước mơ được một lần được đến nơi “đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam”.

Và tháng 6/2016, ước mơ của Mỹ Trà đã thành hiện thực khi được phân công ra Trường Sa công tác 10 ngày. Những ngày cùng Đoàn công tác số 14/2016 trên chuyến tàu Trường Sa 571 ra thăm Trường Sa đã để lại trong chị rất nhiều cảm xúc. Đó là hình ảnh bình minh – hoàng hôn biển tuyệt đẹp, hình ảnh ngôi nhà giàn nhỏ bé mà kiên cường trong sóng gió giữa biển khơi như một biểu tượng chủ quyền lãnh thổ, hình ảnh những con hạc giấy và hoa cúc rải xuống biển trong nghi lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh vì chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, hình ảnh những chiến sĩ hải quân như những dũng sĩ biển Đông trẻ trung, năng động, dũng cảm trước mọi thử thách nhưng rất hiền hòa, thân thiện, dễ mến, đặc biệt là tình yêu Tổ quốc, tình yêu đất liền ở họ như một nguồn sức mạnh không gì so sánh…

“Chuyến đi đã tạc vào tim tôi những dấu ấn của Trường Sa. Tôi muốn chia sẻ với mọi người để lan tỏa thêm tình cảm với Trường Sa, để Trường Sa không xa trong trái tim mỗi người Việt Nam”, nữ nhà báo nói.

truong sa chan thuc va song dong qua ong kinh nu nha bao vov hinh 1
Diệu kỳ Trường Sa.

Bộ ảnh “Trường Sa- nơi ta đến” gồm 70 tấm ảnh, được sắp xếp như một trích đoạn ghi chép bằng hình ảnh. Bộ ảnh được sắp đặt nhóm theo 3 chủ đề: Sắc màu Trường Sa, Vẻ đẹp lính biển Việt Nam và Sinh hoạt tinh thần trên đảo.

Triển lãm là lời tri ân đến những chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, những chiến sĩ hải quân Việt Nam đã ra sức bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ và bình yên hạnh phúc cho từng ngôi nhà. Với triển lãm lần này, BTC mong muốn góp thêm một tiếng nói, một cách khơi gợi tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, hiểu về lịch sử đất nước Việt Nam, hiểu thêm về một vùng hải đảo xa xôi của tổ quốc đến mọi người.

Triển lãm sẽ sử dụng âm nhạc- đĩa CD, như một không gian âm thanh, gồm những ca khúc nổi tiếng về biển đảo. Ngoài ra, còn có các hoạt động bên lề khác như: Bán postcard và đấu giá tranh để gây quỹ tặng quà Trung thu cho con lính đảo. Chụp ảnh check in tặng khách thăm quan và in rửa ảnh trực tiếp tại Triển lãm…

Xem thêm một số hình ảnh trong triển lãm:

truong sa chan thuc va song dong qua ong kinh nu nha bao vov hinh 2
Ngóng đợi.
truong sa chan thuc va song dong qua ong kinh nu nha bao vov hinh 3
Phút nghỉ ngơi của lính đảo.
truong sa chan thuc va song dong qua ong kinh nu nha bao vov hinh 4
Cô và trò trong chùa Trường Sa.
truong sa chan thuc va song dong qua ong kinh nu nha bao vov hinh 5
Dưới tán phong ba – chùa Sinh Tồn.
truong sa chan thuc va song dong qua ong kinh nu nha bao vov hinh 6
Mắt biển.
truong sa chan thuc va song dong qua ong kinh nu nha bao vov hinh 7
Vẻ đẹp lính biển.
truong sa chan thuc va song dong qua ong kinh nu nha bao vov hinh 8
Cầu cảng Trường Sa.
Theo VOV.VN

Lượt xem: 280

Trả lời