Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ trùng tu 25 nhà vườn đặc trưng của Huế

Cập nhật 24/5/2017, 08:05:43

Ban Quản lý bảo vệ nhà vườn Huế vừa khởi công trùng tu nhà vườn phủ thờ Công chúa Ngọc Sơn tại phường Phú Hiệp, thành phố Huế.

Phủ thờ và khu vườn rộng 2.400 m2 là một phần không thể tách rời trong quỹ kiến trúc nhà vườn của tỉnh Thừa Thiên-Huế. Trải qua 100 năm chịu nhiều tác động của  thời tiết, khí hậu khắc nghiệt, phủ thờ Công chúa Ngọc Sơn hư hỏng, xuống cấp, bờ tường xây gạch bị nứt, cấu kiện gỗ hư hỏng, mối mọt…

thua thien hue ho tro trung tu 25 nha vuon dac trung cua hue hinh 1
Khởi công trùng tu Phủ thờ Công chúa Ngọc Sơn.

Công trình được Quỹ hỗ trợ bảo vệ và phát huy nhà vườn Huế hỗ trợ không hoàn lại 750 triệu đồng,  dự kiến sau 5 tháng trùng tu sửa chữa, nhà vườn này được chính quyền thành phố đưa vào danh mục địa điểm  phục vụ du khách khi đến cố đô Huế.

Được biết, từ nay đến năm 2020, có 25 nhà vườn đặc trưng ở thành phố Huế được đề án hỗ trợ nhà vườn Huế chọn hỗ trợ trùng tu, sửa chữa; mỗi nhà được hỗ trợ không hoàn lại từ 400 đến 700 triệu đồng.

thua thien hue ho tro trung tu 25 nha vuon dac trung cua hue hinh 2
Phủ thờ Công chúa Ngọc Sơn.

Bà Phạm Thị Quỳnh Dao, Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin thành phố Huế, Phó trưởng Ban quản lý bảo vệ nhà vườn Huế cho biết: “Trong giai đoạn từ 2015 đến 2020 chúng tôi sẽ trùng tu 25 nhà vườn như đã phê duyệt.

Hiện nay trên địa bàn thành phố vẫn còn gần 100 ngôi nhà vườn các chủ nhà vườn chưa tham gia vì nhiều lý do khác nhau. Cho nên chúng tôi sẽ tiếp tục khảo sát và vận động các chủ nhà vườn tiếp theo sẽ hợp tác với chính quyền để bảo vệ những ngôi nhà vườn còn lại”./.

Theo VOV


Lượt xem: 39

Trả lời