Lên cỗ máy thời gian trở về thời bao cấp nhờ Triển lãm Tái chế 1980s

Cập nhật 30/9/2016, 08:09:44

Triển lãm Tái chế Nghệ thuật 1980s của dự án Ngước chính là cỗ máy thời gian sẽ đưa người xem về với tuổi thơ thời bao cấp.

Ai cũng có một nơi để quay trở về, đó là nhà. Và có ít nhất một khoảng thời gian trong đời để muốn trở lại, đó chính là tuổi thơ. Triển lãm Tái chế Nghệ thuật 1980s của dự án Ngước chính là cỗ máy thời gian sẽ đưa người xem về với tuổi thơ thời bao cấp giản đơn, mộc mạc mà đầy ắp những kỉ niệm khó phai mờ.

len co may thoi gian tro ve thoi bao cap nho trien lam tai che 1980s hinh 0

Tiếp nối chuyến giao lưu từ thiện “Chong Chóng” với đại sứ Châu Bùi, tới đây Ngước sẽ tổ chức sự kiện chính của dự án mang tên Triển lãm Tái chế Nghệ thuật 1980s tại Rạp Công Nhân số 42 phố Tràng Tiền vào hai ngày thứ bảy (1/10/2016) và chủ nhật (2/10/2016).

Cả một giai đoạn lịch sử – Thời bao cấp hiện về trong cái tên 1980s – những năm 1980 (1976 -1986). Triển lãm sẽ tái hiện chân thực và sinh động tuổi thơ thời bao cấp của trẻ em Việt Nam, hứa hẹn đem lại cho những người đến với 1980s những trải nghiệm khó quên.

Với Triển lãm 1980s, khách tham quan còn có thể cảm nhận được tính nghệ thuật và sự thân thiện với môi trường của dự án Ngước thông qua các sản phẩm tái chế.

Lấy cảm hứng từ những vật dụng đời thường của thời kỳ bao cấp, với những ý tưởng độc đáo và dưới bàn tay của các em bé mồ côi tại Trung tâm bảo trợ số 3 và những bạn trẻ đang sinh sống tại Hà Nội, phế liệu sẽ trở thành những sản phẩm thông dụng, nhưng đậm chất nghệ thuật, được trưng bày trong triển lãm, giúp tái hiện lại phần nào bức tranh cuộc sống của người Hà Nội thời kỳ ấy.

Sau hơn 3 tháng đồng hành cùng các thành viên đầy nhiệt huyết, từ chiến dịch tuyển tình nguyện viên, chiến dịch thu gom Lục Lạc đến ngày Chong Chóng, dự án đang tiến đến hồi kết với triển lãm Tái chế Nghệ thuật 1980s.

Với ý nghĩa về nghệ thuật, môi trường và văn hóa, triển lãm hy vọng sẽ gây quỹ được một số tiền từ sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, người dân Thủ đô, bạn trẻ Hà Nội để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 3./.

Theo VOV


Lượt xem: 70

Trả lời