Khai mạc những ngày Văn hóa Du lịch Việt Nam tại Lào

Cập nhật 18/7/2017, 07:07:27

Chiều 17/7, tại thủ đô Vientiane đã diễn ra Lễ khai mạc Những ngày Văn hóa Du lịch Việt Nam tại Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Bà Tòng Thị Phóng Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Việt Nam, Ông Xayxomphone Phomvihanne – Ủy viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào – Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước,  đại diện Bộ Văn hóa, Du lịch và Thể thao Việt Nam, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cùng các đơn vị liên quan tham dự buổi Lễ.

khai mac nhung ngay van hoa du lich viet nam tai lao hinh 1
 Bà Tòng Thị Phóng và Ông Xayxomphone Phomvihanne cắt băng khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Du lịch và Thể thao Việt Nam nhấn mạnh: “Những ngày Văn hóa Du lịch Việt Nam tại Lào và Những ngày Văn hóa Du lịch Lào tại Việt Nam được tổ chức thường niên có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu văn hóa, thúc đẩy tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần phát triển kinh tế xã hội của mỗi nước”.

khai mac nhung ngay van hoa du lich viet nam tai lao hinh 2
 Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Du lịch và Thể thao Việt Nam

Năm 2017, Bộ Văn hóa, Du lịch và Thể thao Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào tổ chức Những ngày Văn hóa Du lịch Việt Nam tại Lào với mong muốn giới thiệu với nhân dân Lào anh em vẻ đẹp Việt Nam thông qua các tác phẩm về phong cảnh, văn hóa, con người, đặc biệt là các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh vào danh mục di sản văn hóa thế giới cùng các hiện vật văn hóa đặc trưng của Việt Nam; giới thiệu những chương trình biểu diễn ca múa nhạc dân tộc Việt Nam, các hoạt động giới thiệu, xúc tiến du lịch chung của Việt Nam và Lào nhằm quảng bá tiềm năng du lịch của hai nước.

khai mac nhung ngay van hoa du lich viet nam tai lao hinh 3
Lãnh đạo Việt Nam và Lào tham quan triển lãm ảnh.

Chị Nguyễn Phương Lan – Bộ Văn hóa, Du lịch và Thể thao Việt Nam cho biết: “Trong những ngày Văn hóa Du lịch Việt Nam tại Lào có một hoạt động thu hút rất nhiều khách tham quan, đó là triển lãm mang tên Sắc màu Việt Nam gồm 60 bức ảnh về di sản, phong cảnh đất nước con người và đời sống con người Việt Nam. Bên cạnh đó còn có không gian giới thiệu về 4 sản phẩm du lịch của Việt Nam, giới thiệu các nhạc cụ của Việt Nam, một góc về áo dài Việt Nam và một góc về đồ thủ công mỹ nghệ. Qua triển lãm này chúng tôi mong muốn giới thiệu về Việt Nam và mong muốn các bạn Lào hiểu thêm về Việt Nam và sẽ đến Việt Nam nhiều hơn.”

Nghệ sỹ nhân dân Trần Bình, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam cho biết, sẽ có 36 nghệ sỹ diễn viên tham dự  Chương trình nghệ thuật diễn ra tại Nhà văn hóa Quốc gia Lào trong khuôn khổ Những ngày Văn hóa Du lịch Việt Nam tại Lào. Với 75 phút của chương trình nghệ thuật, khán giả sẽ được thưởng thức những âm hưởng của Việt Nam ở khắp các vùng miền, từ các tỉnh miền núi phía Bắc, Hà Nội cho đến Đồng bằng Sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh.. tất cả các điểm nhấn về du lịch: Hà nội, Quảng Bình, Huế, di sản miền trung….cùng những lời ca, điệu múa, hình ảnh đều được nhấn mạnh, tạo nên một bức tranh toàn cảnh về văn hóa du lịch Việt Nam.

khai mac nhung ngay van hoa du lich viet nam tai lao hinh 4

Ca sỹ Tiến Hưng, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam thì chia sẻ: “Tôi muốn giới thiệu đến các bạn Lào những ca khúc hay nhất của Việt Nam, mang những âm hưởng, những nét đặc trưng nhất của đất nước Việt Nam. Cảm xúc của tôi khi biểu diễn các ca khúc về tình hữu nghị Việt Lào là rất hạnh phúc, cảm nhận được sự đoàn kết giữa hai dân tộc như những người nhà, những người anh em khi được trở về nhau và được hát những ca khúc mang đậm tình đoàn kết giữa hai dân tộc”.

Một hoạt động nữa diễn ra trong Những ngày Văn hóa Du lịch Việt Nam tại Lào đó là triển lãm sách gồm 500 đầu sách với các thể loại: khoa học xã hội,  sách văn học, sách lịch sử, sách thiếu nhi, sách giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam, Lào, tình hữu nghị Việt Nam-Lào bằng ba thứ tiếng Việt, Lào và Anh và Hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam-Lào…

Đây là các hoạt động rất có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Lào)./.

Theo VOV


Lượt xem: 56

Trả lời