Hòa nhạc “Điều còn mãi” sẽ bán vé, mời nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn

Cập nhật 25/8/2017, 08:08:53

Trong tương lai, hòa nhạc “Điều còn mãi” sẽ mời nghệ sĩ nước ngoài đến biểu diễn và bán vé để công chúng yêu nhạc có cơ hội được thưởng thức.

Đến hẹn lại lên, năm nay đã là năm thứ 8, hòa nhạc “Điều còn mãi” do báo Vietnamnet tổ chức được đến với khán giả. Chương trình năm nay càng trở nên đặc biệt hơn khi diễn ra đúng dịp kỷ niệm báo Vietnamnet tròn 20 tuổi. Bởi vậy, BTC đã quyết định thực hiện số “Điều còn mãi” thứ 8 với những bản nhạc đã từng gây tiếng vang và được đông đảo công chúng yên mến trong suốt 7 số vừa qua.

Chương trình sẽ được chỉ huy bởi nhạc trưởng Lê Phi Phi, Tổng đạo diễn là NSƯT Nguyễn Trí Dũng cùng các nghệ sĩ NSND Ngô Hoàng Quân, NSND Trần Thị Mơ, NSƯT Bùi Lệ Chi, các ca sĩ: Trọng Tấn, Đăng Dương, Lan Anh, Đào Tố Loan, Mạnh Dũng, Diệp Hương, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, Dàn hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam và Cung thiếu nhi Hà Nội. Tham gia phối khí chương trình là hai nhạc sĩ nổi tiếng: Đỗ Hồng Quân và Trần Mạnh Hùng.

hoa nhac "dieu con mai" se ban ve va moi nghe si nuoc ngoai bieu dien hinh 1

Nhìn vào danh sách những ca sĩ tham gia chương trình thì sẽ thấy sự thiếu vắng những giọng ca nhạc nhẹ. Trong những năm trước đó, “Điều còn mãi” đã từng mời Mỹ Linh, Thanh Lam, Tùng Dương… thể hiện những ca khúc kết hợp với dàn nhạc Giao hưởng.

Lý giải về điều này, nhạc trưởng Lê Phi Phi cho biết: “Tôi đã làm 6 trong 7 chương trình Điều còn mãi. Mỗi 1 năm, cấu trúc chương trình lại khác nhau, theo một chủ đề nhất định. Năm nay, chúng tôi đưa vào chương trình những tác phẩm của những tác giả nổi tiếng, có giá trị về học thuật và còn mãi với thời gian, chủ yếu là thuộc dòng nhạc cách mạng. Bởi vậy, chúng tôi phải tìm và chọn ra những giọng ca phù hợp”.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi cho biết thêm, không phải cứ mời những nghệ sĩ nổi tiếng của dòng nhạc nhẹ, những ngôi sao thì chương trình mới có sự thu hút. Thay vào đó, các ca sĩ dòng nhạc thính phòng, giao hưởng, cách mạng cũng có lượng người hâm mộ nhất định. Quan trọng là, mỗi một người tham gia trong chương trình năm nay đều là ngôi sao trong lĩnh vực của mình nên sẽ đảm bảo chất lượng nghệ thuật tốt nhất.

Ca sĩ Trọng Tấn – người được giao thể hiện hợp xướng “Hồi tưởng” của nhạc sĩ Hoàng Vân và “Tình em” của nhạc sĩ Huy Du trong chương trình năm nay, cho biết: “Nếu nhạc Pop hay các dòng nhạc khác, dàn nhạc có thể đón đưa, linh hoạt với ca sĩ. Còn với dàn nhạc giao hưởng hàng trăm người, chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến màn trình diễn. Bản thân người hát cũng không được quá phóng túng, tự phiêu theo ý mình mà cần cân đo đong đếm các yếu tố”.

Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình “Điều còn mãi” vào chiều 24/8 tại Hà Nội, BTC cũng đã tiết lộ các tác phẩm được lựa chọn biểu diễn trong chương trình như: “Ca ngợi Tổ Quốc”, “Linh thiêng hồn dân tộc”, “Ca ngợi Hồ Chủ Tịch”, “Mẹ yêu con”, chương II giao hưởng “Trở về Điện Biên”, “Hướng về Hà Nội”, “Aria Cô Sao”, “Tình ca”.

Bên cạnh đó còn có các tác phẩm khác cũng được trình bày: “Người Hà Nội”, “Chào mừng”, “Tình em”, “Bài ca xây dựng”, “Trở về đất mẹ”, Chùm Dân ca Việt Nam 5: Jut in Rin – Trống Cơm, hợp xướng “Hồi tưởng”.

hoa nhac "dieu con mai" se ban ve va moi nghe si nuoc ngoai bieu dien hinh 2
Họp báo giới thiệu chương trình “Điều còn mãi” chiều 24/7 tại Hà Nội.

Vì đây là những tác phẩm đã được công chúng biết đến và yêu mến trong 7 số “Điều còn mãi” nên thử thách đối với dàn nhạc giao hưởng, nhạc trưởng và các ca sĩ là phải tạo được sự khác biệt.

NSƯT Nguyễn Trí Dũng chia sẻ: “BTC đã mất gần một năm trời để xây dựng nội dung, những tác phẩm đã diễn tốt ở lần trước thì giờ biểu diễn lại và phát huy. Còn những ca khúc khác sẽ có thêm nét mới như hợp xướng thiếu nhi, cách biểu diễn, xử lý ca khúc và trình diễn mới. Đặc biệt, phần mở màn với “Quốc ca” năm nay sẽ được thể hiện bằng dàn giao hưởng kết hợp với dàn hợp xướng 4 bè. Chắc chắn sẽ thu hút khán giả”.

Bên cạnh đó, BTC cũng đang tính đến chuyện bán vé, mở thêm buổi diễn và mời nghệ sĩ nước ngoài đến biểu diễn tại “Điều còn mãi” trong tương lai. Sau 7 năm tổ chức bằng việc phát vé mời, có rất ít khán giả yêu mến có cơ hội thực sự được vào Nhà hát Lớn để nghe chương trình. Việc bán vé, mở thêm buổi diễn sẽ tạo sự công bằng và mở rộng số lượng khán giả hơn.

Hòa nhạc “Điều còn mãi 2017” sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 (Đài THVN) vào 14h ngày 2/9/2017./.

Theo VOV


Lượt xem: 67

Trả lời