Đi tìm “Hương trà sắc Việt” tại cuộc thi “Người đẹp xứ Trà”

Cập nhật 01/8/2017, 13:08:22

Với chủ đề “Hương trà sắc Việt”, cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” sẽ diễn ra tại TP.Thái Nguyên trong tháng 10/2017.

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2011, cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” là một hoạt động nằm trong khuôn khổ của Festival Trà Thái Nguyên. Cuộc thi đã thể hiện mục đích tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn, tài năng, trí tuệ, vẻ đẹp hình thể và khả năng hiểu biết ứng xử trong cuộc sống cũng như sự khéo léo, tài hoa trong văn hòa Trà của người phụ nữ.

Trải qua 3 mùa thi gắn với Festival Trà Thái Nguyên, năm 2017 lần đầu tiên cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” được tổ chức độc lập. Với chủ đề “Hương trà sắc Việt”, công tác tổ chức cuộc thi năm nay có những điểm khác biệt so với các mùa thi năm trước.

di tim huong tra sac viet tai cuoc thi nguoi dep xu tra hinh 1
Họp báo lần thứ nhất cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” năm 2017. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

Nội dung cuộc thi gồm 5 phần: Trình diễn trang phục dân tộc, áo dài, dạ hội, áo tắm liền mảnh; Thi hiểu biết, kiến thức về lịch sử văn hóa Việt Nam, kiến thức về văn hóa xã hội, kiến thức về chè và văn hóa trà; Thi ứng xử; Thi tài năng. Bên cạnh đó, các thí sinh còn được tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, bảo vệ môi trường và quảng bá tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch của tỉnh Thái Nguyên.

Nhấn mạnh về chất lượng của cuộc thi năm nay, Ban tổ chức cho biết điểm nổi bật sẽ là chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa Trà, thế mạnh du lịch tại địa phương và các hoạt động từ thiện ý nghĩa.

Ban tổ chức cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” lần thứ IV năm 2017 đã phát động cuộc thi và tiếp nhận hồ sơ đăng kí từ ngày 15/7 đến hết ngày 20/9/2017. Vòng sơ khảo sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 4/10/2017; vòng chung khảo và chung kết diễn ra từ ngày 11 đến 20/10/2017.

Thí sinh đạt giải Nhất sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá 170 triệu đồng gồm: Vương miện và 150 triệu đồng tiền mặt. Thí sinh đạt giải Nhì nhận 100 triệu đồng và thí sinh đạt giải Ba nhận 70 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao một số danh hiệu, giải thưởng tiêu biểu nhất.

Để có thể đánh giá, lựa chọn những thí sinh xuất sắc với danh hiệu “Người đẹp xứ Trà”, BTC đã mời NSND Minh Hòa, PGS-TS Nhân trắc học Mai Văn Hưng và một số nghệ sĩ có kinh nghiệm tại các cuộc thi sắc đẹp tham gia Ban giám khảo cuộc thi./.

Theo VOV


Lượt xem: 40

Trả lời