Bộ VHTT&DL yêu cầu trả lương cho nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam

Cập nhật 21/9/2017, 13:09:40

Lãnh đạo Bộ VHTT&DL khẳng định đã yêu cầu Công ty cổ phần phải trả lương cho nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam theo luật.

Sáng 21/9, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã có buổi gặp mặt báo chí trả lời những vấn đề liên quan đến công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam trong gần 2 tháng qua.

bo vhtt va dl yeu cau tra luong cho nghe si hang phim truyen viet nam hinh 1
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái  trong buổi làm việc sáng 21/9. Ảnh: Zing.vn

Lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch khẳng định, mặt bằng sử dụng của Hãng phim hiện này là đất thuê của thành phố Hà Nội và không được tính vào giá trị của doanh nghiệp.

Vấn đề được quan tâm nhiều nhất tại cuộc họp là vai trò của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch với hoạt động của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển phim Việt Nam cũng như việc thực hiện các cam kết của đơn vị cổ đông chiến lược, chế độ chính sách đối với hơn 80 cán bộ nghệ sĩ hiện đang làm việc tại đây…

Bên cạnh đó, vấn đề về việc sử dụng mảnh đất tại số 4 Thuỵ Khê của Hãng cũng được báo chí đưa ra. Theo Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, vì nhiều lý do nên Hãng phim truyện Việt Nam đã lỗ 20 năm qua. Mặt bằng sử dụng của Hãng phim hiện này là đất thuê của thành phố Hà Nội và không được tính vào giá trị của doanh nghiệp.

Đặc biệt trước khi duyệt kế hoạch cổ phần hóa, Hãng phim truyện Việt Nam phải có phương án sử dụng từng khu đất và phương án đó phải phù hợp với phương án cổ phần hóa.

“Mấy miếng đất đúng là đất vàng, vị trí rất đẹp, nhưng không được tính vào giá trị. Nhiều người thắc mắc thế nhà đầu tư sẽ sử dụng cái này để làm nhà hàng, khách sạn… nhưng theo quy định của luật thì không được làm như thế. Để cổ phần hoá Hãng phim phải trình phương án sử dụng đất đai của hãng phim và phương án này phải phù hợp với phương án cổ phần hoá”, ông Huỳnh Vĩnh Ái nói.

Bên cạnh đó lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cũng khẳng định đã yêu cầu Công ty cổ phần phải trả lương cho nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam theo luật./.

Theo VOV


Lượt xem: 50

Trả lời