Trang sách mùa hè – Chương trình kết nối bạn yêu đọc sách.

Cập nhật 26/5/2017, 08:05:31

Mùa hè đã đến, khắp nơi trên cả nước lại rộn ràng, sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động hè ý nghĩa để các em học sinh có một kỳ nghỉ thú vị và bổ ích. Với mong muốn tạo nên một sân chơi, một điểm đến lý thú cho trẻ em trong dịp hè cũng như tạo nên nhịp cầu kết nối bạn đọc đến với sách, mới đâythư viện tỉnh Gia Lai đã tổ chức Chương trình “Trang sách mùa hè” 2017, với sự tham gia của hơn 200 em học sinh trên địa bàn Tp.Pleiku.

Đến với chương trình, các em học sinh đã được nghe giới thiệu bộ sách “Thời niên thiếu của các doanh nhân” của tác giả Lê Bá Hiền và tham gia trả lời các câu đố vui từ sách; các em còn được tham quan các mô hình xếp sách nghệ thuật… Thông qua chương trình nhằm tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích các em đến Thư viện đọc sách, báo trong những ngày hè, giúp các em sử dụng thời gian nhàn rỗi một cách tích cực, lành mạnh, an toàn và có ý nghĩa trong những ngày hè…

Em Nguyễn Hoàng Ngọc Anh,  Trường THCS Phạm Hồng Thái, Tp.Pleiku cho biết: “Trong chương trình này em thích nhất nội dung hai cô giới thiệu về sách vì nó bổ sung thêm kiến thức cho em giúp em hiểu được nguồn gốc của các doanh nhân Việt Nam. Chắc chắn kỳ nghỉ hè này em sẽ tới thư viện để tìm những cuốn sách liên quan đến những nội dung em đang học để mở rộng thêm kiến thức của em cũng như tìm những cuốn sách truyện để giải trí sau 1 năm học căng thẳng và có thêm niềm vui để tiếp tục học tập”.

Hiện Thư viện tỉnh Gia Lai có trên 55.000 bản sách với nhiều nội dung phong phú . Đặc biệt, trong dịp hè này Thư viện tỉnh đã bổ sung hơn 1.200 bản sách mới để phục vụ nhu cầu của độc giả, nhất là các em thiếu nhi…Không chỉ đến thư viện tìm đọc những cuốn truyện để thư giãn, các em học sinh còn có thể tìm được rất nhiều tài liệu, sách hay để nâng cao, củng cố kiến thức với các môn học ở trường để có sự chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới sau kỳ nghỉ hè…

Bà Nguyễn Thị Thủy, Giám đốc Thư viện tỉnh Gia Lai cho biết: “Mục đích của việc tổ chức chương trình trang sách mùa hè để thu hút 1 lượng bạn đọc là thiếu nhi đến với thư viện và giới thiệu cho các em vốn tài liệu trong thư viện. Các hoạt động thư viện tạo ra cho các em và thư viện là điểm đến cho các em trong dịp hè. Đặc biệt giúp các em có nhiều niềm vui khi đến với thư viện”.

Phải nói rằng, văn hóa đọc ngày nay đã có sự thay đổi, độc giả có khá nhiều sự lựa chọn… Bởi vậy, qua chương trình “ Trang sách mùa hè”, Thư viện tỉnh mong muốn sẽ thu hút được đông đảo các em thiếu nhi đến với thư viện trong dịp hè, được đọc những cuốn sách hay, bổ ích và khám phá thế giới tri thức muôn màu trong từng trang sách…/.

Linh Chi, Ksor Tuối


Lượt xem: 157

Trả lời