Phát hiện vụ phá rừng nghiêm trọng tại Đăk Lăk

Cập nhật 05/12/2017, 13:12:01

Mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo đóng cửa rừng tự nhiên, khôi phục và phát triển bền vững rừng Tây Nguyên nhưng thời gian qua rừng nơi đây vẫn bị tàn phá nghiêm trọng.

 

 

Mới đây nhất, lực lượng kiểm lâm huyện Ea H’leo, tỉnh Đăk Lăk đã phát hiện một vụ phá rừng tự nhiên trái phép với quy mô lớn tại tiểu khu 22 do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chư Phả quản lý.

Trước đó, vào ngày 21/11, Hạt kiểm lâm huyện Ea H’leo, tỉnh Đăk Lăk đã nhận tin báo từ người dân và tổ chức vây bắt được 3 đối tượng đang có hành vi khai thác và vận chuyển gỗ trái phép. Các đối tượng còn lại đã bỏ trốn, để lại hiện trường 126 lóng gỗ từ nhóm 3 – 6 với trọng lượng hơn 45m3, 2 máy cưa lốc, 2 xe công nông, 2 đầu xe kéo, 2 xe gắn máy, một điện thoại di động và một số giấy tờ khác.

Toàn bộ tang vật vi phạm trong vụ phá rừng nghiêm trọng này đã được lực lượng chức năng vận chuyển về trụ sở Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chư Phả để phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ đối tượng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Riêng lâm sản vi phạm, do mưa lớn, điểm tập kết ở khu vực có độ dốc cao nên lực lượng chức năng đã cử người trực tiếp trông coi tại hiện trường.

Theo Báo Điện tử VTV


Lượt xem: 45

Trả lời