Vụ sập cầu ở Italy: Chưa có thông tin về công dân Việt Nam thương vong

Cập nhật 15/8/2018, 13:08:36

Đại sứ quán Việt Nam tại Italy thông báo hiện chưa có thông tin công dân Việt Nam bị thương vong trong vụ sập cầu xảy ra hôm qua (14/8).

Ngay sau khi xảy ra vụ sập cầu cạn trên tuyến đường cao tốc A10 ngày 14/8 tại thành phố Genoa, thủ phủ vùng Liguria, Tây Bắc Italy, khiến ít nhất 35 người đã thiệt mạng, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã liên hệ với các cơ quan chức năng của phía bạn để nắm tình hình.

Văn phòng Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cho biết ông Conte đến Genoa vào tối 14/8 và sẽ ở lại đây cho đến ngày 15/8 để theo dõi tình hình.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Italy Elisabetta Trenta nhấn mạnh quân đội sẵn sàng hỗ trợ nhân lực và phương tiện cho công tác cứu hộ.

Cùng ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bày tỏ tình đoàn kết với Italy, đồng thời cam kết sẽ cung cấp “mọi hỗ trợ cần thiết” giúp Italy khắc phục hậu quả vụ sập cầu trên.

Trước đó, phát biểu trong một cuộc họp báo, Thống đốc vùng Liguria Giovanni Toti cho rằng công tác bảo dưỡng chiếc cầu bị sập đã được xác định không đạt tiêu chuẩn.

 Công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được tích cực triển khai nhằm tìm kiếm những người còn sống sót trong các đống đổ nát.

Khoảng 200 lính cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường. Hãng thông tấn ANSA của Italy cho biết 4 nạn nhân sống sót đã được đưa ra từ đống đổ nát.

Vào khoảng 12 giờ (giờ địa phương) ngày 14/8, một đoạn dài khoảng 200m của chiếc cầu Morandi nằm trên tuyến đường cao tốc A10 đã bị sập và rơi đè xuống một đoạn đường ray tàu hỏa, một nhà máy và nhiều ngôi nhà khác từ độ cao khoảng 100m.

Nhiều ôtô đang lưu thông đã bị rơi theo phần cầu bị sập và bị vùi trong đống đổ nát cùng với các nạn nhân mắc kẹt bên trong. Theo cảnh sát thành phố Genoa, có khoảng 20 xe bị ảnh hưởng trong vụ sập cầu này.

Một số nhân chứng cho hay cây cầu đã bị sét đánh trúng trong thời tiết giông lốc và tiếp đó đã bị sập. Vụ sập cầu này cũng khiến các dịch vụ đường sắt ở xung quanh thành phố Genoa bị đình trệ.

Cổ phiếu của Atlantia, công ty quản lý đường cao tốc thu phí ở Italy, ngay lập tức bị sụt giảm 6,3% sau vụ sập cầu và tiếp đó bị tạm ngừng giao dịch.

Theo VTV


Lượt xem: 24

Trả lời