Vụ giẫm đạp tại Itaewon, Hàn Quốc: 151 người thiệt mạng, Tổng thống Yoon tuyên bố quốc tang

Cập nhật 30/10/2022, 09:10:56

Tổng thống Hàn Quốc đã bày tỏ sự đau buồn về vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra ở quận Itaewon, trung tâm Seoul đêm 29/10 khi đám đông đổ về đây tham gia lễ hội Halloween.

Nhiều người thiệt mạng và bị thương trong vụ giẫm đạp tại Itaewon, Seoul, Hàn Quốc

Tổng thống Yoon Suk-yeol tuyên bố rất đau buồn khi chứng kiến thảm họa giẫm đạp xảy ra ngay tại trung tâm thủ đô Seoul. Ông gửi lời chia buồn tới các gia đình có nạn nhân thiệt mạng và mong muốn những người bị thương sớm bình phục. Ông cũng tuyên bố quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân.

Theo hãng tin News 1 của Hàn Quốc, số người thiệt mạng trong thảm họa này đã lên tới 151.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap cho biết, ít nhất 149 người đã thiệt mạng (trong đó có 19 người nước ngoài) và 76 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra ở quận Itaewon trung tâm thủ đô Seoul đêm 29/10 khi đám đông đổ về đây tham gia lễ hội Halloween. Vụ tai nạn xảy ra tại con phố dốc gần khách sạn Hamilton ở khu giải trí đêm nổi tiếng thuộc trung tâm Itaewon. Các nhân chứng cho biết có tới hàng chục nghìn người đã đổ đến khu vực này để tổ chức tiệc Halloween.

Theo chính quyền thủ đô Seoul, đến sáng 30/10 đã nhận được 355 báo cáo về những người mất tích liên quan đến một vụ giẫm đạp tại Itaewon.

Ông Choi Seong-beom, người đứng đầu đơn vị cứu hỏa Yongsan, trụ sở ngay gần địa điểm xảy ra vụ việc cho biết, thương vong xảy ra nhiều do đám đông quá lớn và xô đẩy. Lực lượng chức năng nhận được rất nhiều tin báo nạn nhân bị khó thở và đã triển khai lực lượng đến hỗ trợ sơ cứu. Các nạn nhân ở độ tuổi 20 là nhóm tuổi bị ảnh hưởng nhiều nhất trong vụ tai nạn chết người này.

Theo cảnh sát Seoul, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong vụ tai nạn.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời