Venezuela có thể cho phép FBI tới điều tra vụ ám sát Tổng thống

Cập nhật 13/8/2018, 09:08:50

Tổng thống Maduro tuyên bố sẽ để các đặc vụ Mỹ tới Venezuela, nếu FBI cũng điều tra các “phần tử khủng bố” ở Florida.

“Nếu các quan chức Mỹ xác nhận đề xuất cho FBI điều tra các đầu mối ở Florida với âm mưu ám sát, tôi sẽ đồng ý để FBI tới đây”, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 11/8 tuyên bố trong một sự kiện có sự góp mặt của các quan chức quân đội hàng đầu đất nước, theo AFP.

venezuela co the cho phep fbi toi dieu tra vu am sat tong thong hinh 1
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters

Theo Tổng thống Maduro, các “phần tử khủng bố” liên quan tới vụ ám sát hụt ông hôm 4/8 đang sống lưu vong ở bang Florida, làm việc dưới trướng của Osman Delgado Tabosky, người bị Caracas coi là kẻ chủ mưu vụ tấn công. Florida là nơi cư ngụ của cộng đồng lớn người Venezuela nhập cư.

Phát ngôn này được Maduro đưa ra sau tuyên bố hôm 8/8 của Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza về việc Tham tán Mỹ James Story tại Caracas “bày tỏ lo ngại” về âm mưu hôm 4/8, cũng như “chính phủ Mỹ sẵn lòng hợp tác” với Venezuela.

Venezuela thông báo Tổng thống Maduro bị máy bay không người lái ám sát khi tham dự diễu binh tại Caracas. Chính quyền đã bắt giữ 10 kẻ tình nghi, cáo buộc các nghi phạm được Colombia và những người sống tại Mỹ hỗ trợ. Ông Maduro nhiều lần cáo buộc Washington âm mưu lật đổ mình. Hai nước đã không trao đổi đại sứ kể từ năm 2010.

Ngày 11/8, ông Maduro tiếp tục đổ lỗi cho Tổng thống Colombia Manuel Santos tham gia âm mưu ám sát. Giới chức Venezuela đã bắt giữ một nghi phạm nữa là nghị sĩ đối lập Juan Requensens, tuyên bố ông này thừa nhận đã giúp một nghi phạm vượt biên sau vụ ám sát hụt./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời