Venezuela bắt tướng quân đội liên quan đến âm mưu ám sát Tổng thống

Cập nhật 16/8/2018, 08:08:57

Cơ quan an ninh Venezuela đã bắt giữ Trung tướng Alejandro Perez Gamez liên quan đến âm mưu ám sát Tổng thống ngày 4/8.

Hôm qua (14/8), Bộ trưởng Tư pháp Venezuela Tarek Saab thông báo, cơ quan an ninh nước này đã thực hiện lệnh bắt giữ Trung tướng Alejandro Perez Gamez, thuộc lực lượng Phòng vệ quốc gia Bolivar vì có dính líu tới vụ tấn công bất thành nhằm vào Tổng thống Nicolas Maduro.

venezuela bat tuong quan doi lien quan den am muu am sat tong thong hinh 1
Tổng thống Nicolas Maduro. Ảnh: Hugoshi.

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại thủ đô Caracas, ông Tarek Saab cho biết, cùng bị bắt giữ với Tướng Gamez còn có Đại tá Pedro Zambrano Hernandez, cũng thuộc lực lượng vệ binh quốc gia.

Đây là hai sỹ quan cao cấp nhất thuộc lực lượng vũ trang Venezuela bị cáo buộc liên quan tới vụ việc nghiêm trọng này. Tính đến nay cơ quan chức năng Venezuela đã bắt giữ 14 đối tượng, phát lệnh truy nã và triệu tập 27 đối tượng khác. Trong số các đối tượng liên quan còn có cựu Chủ tịch Quốc hội Julio Borges, hiện đang tị nạn tại Colombia và nghị sỹ Juan Requesens, đã bị bắt tạm giam.

Ngày 4/8, khi Tổng thống Maduro đang phát biểu tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ quốc gia Venezuela thì bất ngờ 2 thiết bị bay không người lái có gắn chất nổ bị kích hoạt và nổ tung khiến 7 binh sỹ bị thương./.

Theo VOV


Lượt xem: 22

Trả lời