Vẫn còn 422 tàu mắc kẹt ở hai đầu kênh đào Suez

Cập nhật 30/3/2021, 14:03:37

Công cuộc lưu thông các tàu đang bị tắc nghẽn trên kênh đào Suez sẽ bắt đầu vào lúc 8h hôm nay theo giờ địa phương.

Tàu Ever Given được lai dắt về hồ nước mặn Great Bitter để kiểm tra trước khi tiếp tục hải trình tới châu Âu

Sau nhiều nỗ lực giải cứu siêu tàu mắc kẹt Ever Given, Cơ quan quản lý kênh đào Suez cho biết, sẽ cố gắng để lưu thông càng sớm càng tốt đối với 100 tàu thuyền từ hai chiều qua kênh đào Suez.

Hãng tin Reuters cho biết, công cuộc lưu thông các tàu đang bị tắc nghẽn trên kênh đào Suez sẽ bắt đầu vào lúc 8h hôm nay theo giờ địa phương, tức khoảng 13h chiều nay theo giờ Việt Nam. Hiện giới chức Ai Cập phải đưa ra kế hoạch giải tỏa ùn tắc một cách chi tiết.

Ông Osama Rabie – Chủ tịch Cơ quan quản lý kênh đào Suez cho biết: “Chúng tôi ước tính đến 8h sáng nay sẽ có khoảng 113 con tàu di chuyển theo cả hai chiều. Nếu giữ nguyên tốc độ di chuyển này thì trong ba ngày hoặc ba ngày rưỡi tới, toàn bộ số tàu hàng ách tắc sẽ được thông tuyến. Chúng tôi sẽ không ngủ, đây là một thử thách mới mà chúng tôi đang thực hiện. Các nhân viên cảng sẽ làm việc cả ngày lẫn đêm để hoàn thành công việc nhanh nhất có thể. Chúng tôi tin tưởng vào điều này”.

Cũng theo ông Rabie, hiện số tàu đang mắc kẹt ở hai đầu kênh đào vẫn còn 422 chiếc. “Đối với sự cố kênh đào Suez lần này, chúng tôi không chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra. Không chỉ các hãng tàu mà chúng tôi cũng bị thiệt hại”.

Hiện giới chức Ai Cập sẽ phối hợp với các bên liên quan để thực hiện cuộc điều tra xem ai hay tổ chức nào chịu trách nhiệm đền bù cho sự cố này.

Theo VTV


Lượt xem: 23

Trả lời