Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt thêm Iran

Cập nhật 26/5/2017, 14:05:59

Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ ngày 25/5 đã thông qua dự luật áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới đối với Iran.

Các hình phạt bổ sung được áp đặt đối với Iran vẫn liên quan tới việc phát triển tên lửa đạn đạo của nước này cũng như cáo buộc Iran ủng hộ các nhóm phiến quân Hồi giáo, chuyển giao vũ khí và vi phạm nhân quyền.

uy ban doi ngoai thuong vien my thong qua du luat trung phat them iran hinh 1
Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ Bob Corker trả lời các phóng viên về dự luật bổ sung các lệnh trừng phạt đối với Iran. Ảnh: Reuters

Với kết quả 18/3 phiếu, dự luật đã được thông qua tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ và sắp tới sẽ tiếp tục được cân nhắc tại Thượng viện. Các thành viên ủy ban, những người ủng hộ dự luật, cho rằng việc dự luật được thông qua với sự ủng hộ của Hạ viện và Tổng thống Donald Trump, sẽ không vi phạm các điều khoản của thỏa thuận hạt nhân quốc tế với Iran ký năm 2015.

Các nghị sỹ Cộng hòa và Dân chủ đều kêu gọi đáp trả việc Iran phát triển tên lửa đạn đạo và các hoạt động khác của nước này. Tuy nhiên, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đã trì hoãn việc thông qua dự luật cho tới sau cuộc bầu cử tại Iran cuối tuần trước với việc Tổng thống Hassan Rouhani được tái bầu với 57% phiếu bầu./.

VOV.


Lượt xem: 28

Trả lời