Ukraine lần đầu lên tiếng sau khi việc luận tội Trump kết thúc

Cập nhật 21/2/2020, 14:02:56

Ngoại trưởng Ukraine khẳng định nước này muốn quay trở lại tăng cường quan hệ với Mỹ sau khi cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump đã qua đi.

Sau khi quá trình luận tội Tổng thống Trump kết thúc, Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko phát biểu với báo giới tại Liên Hợp Quốc rằng ông sẽ tới Washington ngày 21/2 để gặp các quan chức trong chính quyền Tổng thống Trump nhằm “thúc đẩy” mối quan hệ giữa 2 quốc gia.

ukraine lan dau len tieng sau khi viec luan toi trump ket thuc hinh 1
Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi sẽ thảo luận về các cách thức nhằm thúc đẩy mối quan hệ, vốn không bị cản trở bởi bất kỳ cuộc điều tra luận tội nào nữa. Mối quan hệ này đang ở trong tình trạng rất tốt nhưng chúng tôi còn muốn nhiều hơn thế”, ông Prystaiko khẳng định.

Quan chức ngoại giao hàng đầu của Ukraine cũng khẳng định Kiev liên tục bị kéo vào những vấn đề nội bộ của chính trường Mỹ trong suốt cuộc điều tra luận tội và hiện nay, ông hy vọng mối quan hệ 2 nước có thể được cải thiện: “Chúng tôi rất vui khi việc luận tội đã kết thúc bởi trước đó, chúng tôi liên tục bị kéo vào các vấn đề chính trị nước Mỹ mà chúng tôi không muốn và sẽ không bao giờ trở thành một phần trong đó”.

Cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump xoay quanh cuộc điện đàm giữa ông Trump với Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 25/7. Theo đó, đảng Dân chủ cáo buộc rằng nhà lãnh đạo Mỹ đã hoãn khoản viện trợ quân sự 391 triệu USD cho Ukraine để gây sức ép buộc Kiev tiến hành điều tra đối thủ chính trị của ông là cựu Phó Tổng thống Joe Biden – ứng viên sáng giá của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Tuy nhiên, ông Trump đã phủ nhận cáo buộc trên và chính thức được Thượng viện miễn tội vào đầu tháng này./.

Theo VOV


Lượt xem: 11

Trả lời