Tỷ phú Trump chiến thắng bầu cử sơ bộ ở Michigan và Mississippi

Cập nhật 09/3/2016, 13:03:14

Với chiến thắng ở Michigan và Mississippi, ông Trump tiếp tục củng cố vị trí ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

AFP đưa tin, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Michigan ngày 8/3, qua đó củng cố vị trí ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

ty phu trump chien thang bau cu so bo o michigan va mississippi hinh 0
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)

 

Trước đó cùng ngày, ông Trump cũng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Mississippi. Thông tin này được tỷ phú Trump xác nhận bằng chia sẻ ngắn gọn trên Twitter cá nhân: “Xin cám ơn Mississippi”.

Đợt lựa chọn ứng viên tổng thống quan trọng tiếp theo của đảng Cộng hòa dự kiến sẽ diễn ra ngày 15/3 tại các bang Florida, Illinois, Ohio, Missouri và Bắc Carolina.

Theo đánh giá, tỷ phú Trump sẽ gần như không thể bị đối thủ trong đảng ngăn cản nếu giành được chiến thắng ở Florida và Ohio.

Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton của Đảng Dân chủ cũng đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ cũng trong ngày 8/3 tại bang Mississippi. Chiến thắng này một lần nữa khẳng định ưu thế vượt trội của bà Clinton trước đối thủ Bernie Sanders.

 
 

 

Mississippi là một trong hai bang tiến hành bầu cử sơ bộ, cùng với bang Michigan ở miền Bắc trong ngày 8/3./.

Hùng Cường/VOV.VN

 

VOV


Lượt xem: 45

Trả lời