Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc giảm xuống mức thấp nhất

Cập nhật 19/1/2018, 14:01:01

Trong bối cảnh quan hệ với Triều Tiên được cải thiện, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã giảm xuống còn 67% so với mức 73% hồi tuần trước.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua sau khi Hàn Quốc và Triều Tiên quyết định thành lập đội khúc côn cầu chung tham gia Thế vận hội Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018.

ty le ung ho tong thong han quoc giam xuong muc thap nhat hinh 1
Tổng thống Moon Jae-in. Ảnh: CNN.

Theo kết quả do Hãng thăm dò dư luận Gallup Hàn Quốc thực hiện, tỷ lệ ủng hộ ông Moon Jae-in đã giảm xuống còn 67% so với mức 73% hồi tuần trước. Ông Moon Jae-in lên nắm quyền hồi tháng 5/2017 với tỷ lệ ủng hộ cao so với người tiền nhiệm Park Geun-hye.

Hàn Quốc và Triều Tiên ngày 17/1 đã nhất trí thành lập một đội khúc côn cầu nữ chung tham dự Thế vận hội Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018 diễn ra vào tháng 2 tới tại Hàn Quốc.

Đây được xem là bước đột phá chưa từng thấy trong lịch sử giao lưu thể thao giữa hai miền Triều Tiên và cũng là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự “tan băng” trong quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên kể từ sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để ngỏ khả năng đối thoại với Hàn Quốc trong thông điệp Năm mới 2018./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời