Trung Quốc và Nga tập trận ứng phó với các mối đe dọa trên biển

Cập nhật 21/12/2022, 07:12:06

Trong thông báo về cuộc tập trận chung hải quân với Nga bắt đầu diễn ra từ 21/12, Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 20/12 cho biết, cuộc tập trận này giữa hai bên nhằm thể hiện quyết tâm và năng lực “cùng nhau ứng phó với các mối đe dọa an ninh trên biển”.

Trong thông báo đăng trên tài khoản WeChat chính thức ngày 20/12, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, cuộc tập trận chung giữa hải quân Trung Quốc và Nga mang tên “Liên hợp trên biển – 2022”, sẽ diễn ra từ ngày 21- 27/12 ở vùng biển phía Đông nước này “theo kế hoạch hợp tác quân sự hàng năm” giữa quân đội hai nước.

Thông cáo nêu rõ, mục đích của cuộc tập trận chung này là “thể hiện quyết tâm và năng lực của hai bên trong việc tăng cường cùng nhau ứng phó với các mối đe dọa an ninh trên biển, duy trì hòa bình ổn định quốc tế và khu vực, làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác hiệp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Nga trong thời đại mới”.

Trước đó, ngày 19/12, Bộ Quốc phòng Nga cũng ra thông báo về việc các tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của nước này đã rời khỏi cảng Vladivostok để tham gia cuộc tập trận chung với hải quân Trung Quốc. Cuộc tập trận thường niên này dự kiến sẽ bao gồm các nội dung bắn pháo, phóng tên lửa vào các mục tiêu trên không và trên biển, cũng như phối hợp chống tàu ngầm có sử dụng vũ khí./.


Lượt xem:

Trả lời