Trung Quốc tổ chức chương trình Gala lễ hội mùa xuân 2023 đón Tết

Cập nhật 21/1/2023, 06:01:57

Tại Trung Quốc, các bước tổng duyệt cuối cùng cho chương trình Gala lễ hội mùa xuân 2023 đã được hoàn tất.

Đêm gala có các tiết mục kịch, xiếc, ca hát, ảo thuật và võ thuật… Nhà tổ chức gala năm nay sẽ tận dụng tối đa các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, công nghệ 4K/8K để mang đến những màn trình diễn ấn tượng cho khán giả.

Năm nay, người dân Trung Quốc đón Tết nguyên đán khi các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 đã được nới lỏng. Ngày 20/1, giới chức nước này thông báo sẽ cho phép nối lại các tour du lịch nước ngoài theo nhóm tới 20 quốc gia do các đại lý và công ty du lịch tổ chức cho công dân Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 6/2.

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, nhà ga, sân bay tại Trung Quốc luôn tấp nập người dân về quê đón Tết. Với một số người dân Trung Quốc, Tết năm nay là dịp vô cùng đặc biệt vì đây là lần đầu tiên họ được về quê đoàn tụ với người thân sau 3 năm đại dịch COVID-19.

Dù Trung Quốc đã dỡ bỏ các hạn chế chống dịch nhưng một số người dân về quê ăn Tết cho biết vẫn sẽ tự nguyện áp dụng các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Trung Quốc tổ chức chương trình Gala lễ hội mùa xuân 2023 đón Tết - Ảnh 1.

Tết năm nay là dịp vô cùng đặc biệt vì đây là lần đầu tiên nhiều người dân Trung Quốc được về quê đoàn tụ với người thân sau 3 năm đại dịch COVID-19. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Người dân Trung Quốc, dù về quê hay ở lại thành phố đón Tết, vẫn mang tâm trạng háo hức bởi đây chính là cái Tết đầu tiên Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế chống dịch sau 3 năm áp dụng chính sách “Zero COVID” nghiêm ngặt.

Trước đó, Trung Quốc cho biết, điều tồi tệ nhất đã qua trong cuộc chiến chống COVID-19, khi hàng triệu người chuẩn bị về quê ăn Tết.

“Gần đây, đợt bùng phát dịch bệnh trong nước ở mức tương đối thấp. Số lượng bệnh nhân nguy kịch trong các bệnh viện đang giảm dần, dù nhiệm vụ cứu chữa vẫn còn nặng nề”, Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan, người giám sát phản ứng của đất nước với dịch bệnh COVID-19, hôm 19/1 cho hay.

Bình luận của bà Tôn Xuân Lan được đưa ra vào đêm trước ngày diễn ra đợt di cư hàng năm lớn nhất thế giới ở Trung Quốc, khi hàng triệu người ở thành phố về quê đón Tết Nguyên đán.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, ông lo ngại làn sóng người dân đổ về các vùng nông thôn vốn có hệ thống y tế yếu kém. Ông nhấn mạnh, ưu tiên hàng đầu là bảo vệ người già, nhiều người trong số họ chưa được tiêm phòng đầy đủ.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời