Trung Quốc: Mỹ cần “sửa sai” để tiếp tục các cuộc đối thoại thương mại

Cập nhật 23/5/2019, 21:05:49

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 23/5 cho rằng, Mỹ cần phải điều chỉnh các hành động của mình, nếu muốn tiếp tục đàm phán với Trung Quốc.

Trung Quốc cũng khẳng định để chấm dứt bất đồng thương mại, các cuộc đối thoại nên dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau. Theo người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc, Mỹ đã làm leo thang căng thẳng thương mại, làm gia tăng nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu. Trung Quốc sẽ đưa ra các bước đi cần thiết để bảo vệ lợi ích của các công ty nước này.

trung quoc: my can "sua sai" de tiep tuc cac cuoc doi thoai thuong mai hinh 1
Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 23/5 cho rằng, Mỹ cần phải điều chỉnh các hành động của mình, nếu muốn tiếp tục đàm phán với Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Tuyên bố của Trung Quốc đưa ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán mới với Trung Quốc, nếu hai bên có thể tiếp bước dựa trên cơ sở những cuộc đàm phán trước. Ông khẳng định sẽ bảo vệ các nông dân Mỹ trước những chính sách trả đũa.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã kết thúc vòng đàm phán tại thủ đô Washington ngày 10/5 mà không đạt thỏa thuận. Cả hai bên đều cho biết các cuộc thảo luận sẽ tiếp tục tại Bắc Kinh./.

Theo VOV


Lượt xem: 11

Trả lời