Trung Quốc: Mưa lũ “nghìn năm có một” gây hậu quả nghiêm trọng bất thường

Cập nhật 23/7/2021, 13:07:08

Trong vài ngày qua, mưa lớn gây lũ lụt kinh hoàng đã khiến tỉnh Hà Nam, ở miền Trung Trung Quốc bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Thiên tai bất thường đã khiến nhiều người dân Trung Quốc cũng phải nhận hậu quả bất thường.

Ba ngày bị mắc kẹt trong nước lũ, không điện, không đồ ăn, nước uống sạch, cuối cùng những người dân ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cũng được giải cứu. Được ví như “nghìn năm có một”, đợt mưa lớn trong 3 ngày qua đã gây ngập lụt, lở đất, làm sập nhiều tòa nhà và đường sá, đẩy cuộc sống của nhiều người vào cảnh điêu đứng.

Trung Quốc: Mưa lũ nghìn năm có một gây hậu quả nghiêm trọng bất thường - Ảnh 1.

Đợt mưa lũ trong 3 ngày qua ở Trung Quốc được ví như “nghìn năm có một”. (Ảnh: AP)

Ga Đông Trịnh Châu, nơi bình thường đón hơn 600 chuyến tàu mỗi ngày, đã bị tê liệt do ngập lụt, tới mức nhiều hành khách bị mắc kẹt trên tàu. 12 người đã thiệt mạng ngay trong tàu.

Lũ lụt nghiêm trọng cũng gây ra một vụ nổ lớn ở một nhà máy nhôm do nước tràn tới nhà máy, làm sập tường và tràn các các bể chứa dung dịch dịch nhiệt độ cao.

Trung Quốc: Mưa lũ nghìn năm có một gây hậu quả nghiêm trọng bất thường - Ảnh 2.

Trên đường phố, hàng loạt xe ô tô nằm ngổn ngang sau khi bị trôi dạt do lũ lụt. Một số chỗ thấp vẫn bị ngập. Hầu hết các cơ sở kinh doanh dọc các tuyến phố vẫn đóng cửa.

Hiện lực lượng cứu hộ Trung Quốc vẫn phải đang khẩn trương tìm kiếm người và nỗ lực khắc phục những hậu quả sau cơn lũ.

Theo VTV

Lượt xem: 14

Trả lời