Trung Quốc đón đợt tuyết mới

Cập nhật 21/11/2022, 06:11:36

Một đợt tuyết dày mới đã đổ xuống khu tự trị Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc trong ngày 20/11.

Tuyết rơi không ngừng cũng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của khu vực này, tạo thành khung cảnh ngoạn mục với những khu rừng xanh tươi và làn nước trong vắt phủ đầy tuyết trắng.

Theo cơ quan khí tượng địa phương, tuyết rơi sẽ kéo dài đến ngày 23/11, với lượng tuyết dày từ 7 đến 15 cm ở khu vực thung lũng sông và đồng bằng và từ 30 đến 50 cm ở các khu vực miền núi.

Cơ quan quản lý giao thông vận tải Tân Cương đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp để đảm bảo an toàn giao thông như sử dụng vật liệu làm tan băng tuyết và điều động thêm xe chuyên dụng để dọn tuyết kịp thời.

Trước đó, vào tháng 10, nhiệt độ đã giảm đột ngột, khiến người dân nhiều nơi ở Trung Quốc cảm nhận được cái lạnh mùa đông ngay giữa mùa thu. Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc dự báo, từ ngày 9 – 13/10, nền nhiệt độ ở miền Trung, miền Đông, miền Bắc Trung Quốc giảm trung bình từ 8 – 12 độ.

Trung Quốc đón đợt tuyết mới - Ảnh 1.

(Ảnh: Tân Hoa Xã)

Một số nơi ở Nội Mông, Tân Cương, Hồ Bắc, An Huy, nền nhiệt độ giảm mạnh đến 18 độ C. Khu tự trị Tân Cương xuất hiện tuyết rơi, trong vòng một tuần sau đó, nhiều khu vực nền nhiệt ở mức thấp nhất 0 – 4 độ.

Hình thái thời tiết chung phổ biến trên một vùng rộng lớn từ đang nóng chuyển sang lạnh đột ngột. Từ 17 – 18 độ, thủ đô Bắc Kinh rơi xuống thấp nhất 2 – 3 độ, trong khi cùng kỳ năm ngoái nhiệt độ 9 – 10 độ. Bắc Kinh cũng như nhiều tỉnh thành chưa mở hệ thống sưởi nên người dân cảm nhận rõ cái lạnh cắt da.

Các chuyên gia thời tiết cho rằng, thời tiết chuyển mùa ngày càng khó dự đoán hơn vì các vòng tuần hoàn trong khí quyển bị gián đoạn do nhiệt độ toàn cầu tăng cao. Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc dự báo, tuyết sẽ rơi nhiều khu vực phía Bắc của Nội Mông và Hắc Long Giang trong những ngày tới. Trong khi đó, Trung Quốc tiếp tục phát đi cảnh báo nghiêm trọng hạn hán ở phía Nam đất nước.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời