Trung Quốc đang cân nhắc các đề xuất trừng phạt của Mỹ với Triều Tiên

Cập nhật 20/12/2017, 20:12:25

rung Quốc cho biết nước này đang xem xét những đề xuất trừng phạt mới nhất của Mỹ nhằm vào Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Theo các nguồn tin, Mỹ đã chuyển tới Trung Quốc bản dự thảo nghị quyết các trừng phạt mạnh mẽ hơn của Liên Hợp Quốc với Triều Tiên. Trong đó, Mỹ đề xuất cấm tàu thuyền qua lại với Triều Tiên nhằm “tuyệt giao” thương mại của Bình Nhưỡng. Phía Mỹ mong muốn Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhanh chóng thông qua dự thảo nghị quyết này.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm nay, nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh khẳng định, Trung Quốc sẽ đi theo hướng tiếp cận xây dựng trong vấn đề Triều Tiên.
Bà Hoa Xuân Doanh nói: “Tôi có thể khẳng định rằng, là một thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Trung Quốc sẽ có trách nhiệm phù hợp. Trung Quốc sẽ có thái độ tích cực trong giải quyết và tham gia các cuộc thảo luận của Hội đồng Bảo an về vấn đề Triều Tiên”.

Hôm qua (19/12), Mỹ đã yêu cầu Hội đồng bảo an đưa vào danh sách đen 10 tàu chở hàng vì đã vận chuyển các hàng hóa bị cấm từ Triều Tiên. Danh sách này sẽ được công bố vào ngày mai (21/12) và nếu toàn bộ 15 thành viên của Ủy ban trừng phạt Triều Tiên tại Hội đồng bảo an không phản đối, thì đề xuất của Mỹ sẽ được thông qua. Theo đề xuất này, các nước thành viên Liên hợp quốc sẽ được yêu cầu cấm các tầu này được vào cảng của mình./.

Theo VOV

Lượt xem: 22

Trả lời