Trump và Biden kêu gọi cử tri các bang chiến địa đi bỏ phiếu sớm

Cập nhật 19/10/2020, 13:10:01

Theo Dự án Bầu cử Mỹ tại Đại học Florida, đã có khoảng 27,9 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm qua thư hoặc trực tiếp trước thềm ngày bầu cử chính thức 3/11.

Tổng thống Donald Trump kêu gọi những người ủng hộ đi bỏ phiếu sớm ở bang Nevada – bang mà ông đã thua với khoảng cách hẹp trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Trong khi đó, tại bang Bắc Carolina, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden cũng thúc giục các cư dân đi bỏ phiếu “ngay hôm nay” trong bối cảnh cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 22/10 tới.

Theo Dự án Bầu cử Mỹ tại Đại học Florida, đã có khoảng 27,9 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm qua thư hoặc trực tiếp trước thềm ngày bầu cử chính thức 3/11. Con số kỷ lục này một phần là do lo ngại về việc tập trung đông người tại các điểm bầu cử trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Tại một cuộc vận động ở thành phố Carson, bang Nevada – bang bắt đầu bỏ phiếu sớm từ ngày 18/10, Tổng thống Trump nói với những người ủng hộ rằng: “việc bỏ phiếu sớm đã bắt đầu, vì thế hãy ra ngoài và bỏ phiếu”.

Còn ở Bắc Carolina, bang chiến địa với 1,4 triệu (chiếm 20%) cử tri đăng ký đã bỏ phiếu sớm tính đến sáng 18/10, ứng viên Biden cũng thúc giục những người ủng hộ ông nên đi bỏ phiếu càng sớm càng tốt. Đây cũng là một bang chiến địa quan trọng trong cuộc đua năm nay. Năm 2016, ông Trump giành chiến thắng trước đối thủ Hillary Clinton chỉ với cách biệt 3,66 điểm %.

Ông Biden cũng chỉ trích tuyên bố của Tổng thống Trump cho rằng nước Mỹ đã “quay đầu” trong đại dịch Coivid-19, nhấn mạnh rằng, số ca mắc Covid-19 mới trên toàn quốc đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng.

“Mọi thứ đang tệ hơn và ông ấy vẫn cứ nói dối chúng ta”, ứng viên Biden nói.

Bất chấp việc vừa phục hồi sau khi mắc Covid-19, ông Trump vẫn chế giễu ông Biden tại sự kiện ngoài trời ở sân bay Carson ở Nevada vì cách tiếp cận thận trọng của ứng viên đảng Dân chủ đối với đại dịch.

“Hãy lắng nghe các nhà khoa học”, ông Trump nói bằng giọng chế giễu. “Nếu tôi lắng nghe toàn bộ các nhà khoa học, thì giờ đất nước chúng ta đã chìm vào suy thoái”.

Tổng thống Trump và ứng viên Biden sẽ có cuộc tranh luận cuối cùng vào ngày 22/10 tại Nashville, Tennessee. Cuộc tranh luận thứ 2 theo dự kiến ban đầu vào ngày 15/10 đã bị hủy./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời