Trump dọa thay đổi địa điểm tổ chức Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa

Cập nhật 26/5/2020, 07:05:10

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dọa sẽ thay đổi địa điểm tổ chức đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dọa sẽ thay đổi địa điểm tổ chức đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, dự kiến sẽ diễn ra tại bang North Carolinavào tháng 8 tới.

Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 24/08- 27/08 tại bang North Carolina nhằm chính thức bầu ra ứng cử viên của đảng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump đã dọa sẽ thay đổi địa điểm tổ chức sự kiện này nếu Thống đốc bang không bảo đảm được toàn bộ các đại biểu của đảng Cộng hòa sẽ tham dự đầy đủ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

trump doa thay doi dia diem to chuc dai hoi toan quoc dang cong hoa hinh 1
 Ông Donald Trump đã dọa sẽ thay đổi địa điểm tổ chức đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa. (Ảnh minh họa: CNBC)

Quá trình bầu cử Tổng thống ở Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi diễn biến đại dịch Covid-19 trong bối cảnh chỉ còn 3 tháng nữa là diễn ra đại hội toàn quốc của 2 đảng nhằm chính thức đề cử ứng cử viên tranh cử chức vụ Tổng thống.

Đảng Dân chủ đã phải lùi đại hội của mình thêm 1 tháng từ giữa tháng 7 sang 17/08 và đã đề cập tới khả năng cho phép các đại biểu tham dự đại hội bỏ phiếu trực tuyến. Trong khi đó, đảng Cộng hòa vẫn muốn tổ chức đại hội trực tiếp với sự tham dự của đầy đủ các đại biểu./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời