Trợ lý của Kim Jong-un thăm Bắc Kinh trước thềm thượng đỉnh Mỹ- Triều

Cập nhật 16/2/2019, 09:02:03

Một trợ lý thân cận của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dẫn đầu một phái đoàn của nước này đến thăm thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Ngày 15/2, một trợ lý thân cận của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dẫn đầu một phái đoàn của nước này đến thăm thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai, dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

tro ly cua kim jong-un tham bac kinh truoc them thuong dinh my- trieu hinh 1

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh lần 1 ở Singapore, tháng 6.2018. Ảnh: Reuters

Hãng tin Yonhap  dẫn một nguồn thạo tin cho hay, ông Kim Chang Xon – trợ lý thân cận của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un dẫn đầu phái đoàn gồm 12 quan chức Triều Tiên, đã tới sân bay quốc tế Bắc Kinh vào khoảng 6h20 chiều 15/2. Phái đoàn này cũng dự kiến sẽ đến thủ đô Hà Nội (Việt Nam) vào cuối tuần này để thảo luận với giới chức Mỹ về công tác chuẩn bị hậu cần cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Kim Jong-un trong hai ngày 27-28/2.

Giới phân tích đang rất kỳ vọng hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều sắp tới sẽ tập trung vào việc tháo dỡ các tổ hợp hạt nhân chính của Triều Tiên, trong khi Bình Nhưỡng cũng tìm cách nới lỏng một số lệnh trừng phạt nhằm vào nước này./.

Theo VOV


Lượt xem: 15

Trả lời