Triều Tiên xin lỗi sâu sắc Trung Quốc về vụ tai nạn xe buýt thảm khốc

Cập nhật 26/4/2018, 14:04:43

Ông Kim Jong-un đã gửi lời xin lỗi sâu sắc đến lãnh đạo Trung Quốc vì nỗi đau “không thể diễn tả bằng lời” sau vụ tai nạn xe buýt thảm khốc.

Reuters ngày 26/4 đưa tin, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã gửi lời xin lỗi sâu sắc đến phía Trung Quốc sau vụ tai nạn xe buýt ở Triều Tiên làm 32 du khách Trung Quốc thiệt mạng.

trieu tien xin loi sau sac trung quoc ve vu tai nan xe buyt tham khoc hinh 1
Ông Kim Jong-un đã dự lễ tiễn đưa thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn lên một chuyến tàu chở về Trung Quốc. Ảnh: Reuters/KCNA.

Tai nạn xảy ra vào đêm 22/4 tại tỉnh Hwanghae Bắc, Triều Tiên khi chiếc xe buýt chở nhóm du khách của một công ty du lịch ở Bắc Kinh đang trên đường từ thành phố Kaesong trở về Bình Nhưỡng. Vụ việc đã làm 32 khách du lịch Trung Quốc, 4 người Triều Tiên thiệt mạng, 2 công dân Trung Quốc khác đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Hình ảnh phát sóng trên kênh truyền hình nhà nước của Trung Quốc hôm 26/4 cho thấy, đích thân ông Kim Jong-un đã dự lễ tiễn đưa thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn lên một chuyến tàu chở về Trung Quốc.

Ông Kim Jong un nói với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các lãnh đạo khác ở Bắc Kinh rằng, người dân Triều Tiên đã “vượt qua nỗi đau”.

“Thật sự rất buồn khi những người bạn Trung Quốc gần gũi của chúng tôi, những người đã đến đây với tình bằng hữu thân thiết lại gặp tai nạn bất ngờ trên đất Triều Tiên”, hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) trích dẫn thông điệp của ông Kim Jong-un. “Chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc đến những người đồng chí Trung Quốc vì nỗi đau không thể diễn tả bằng lời này”.

Triều Tiên cũng cam kết cố gắng hết sức để giải quyết hậu quả của vụ tai nạn nói trên.

Triều Tiên là điểm đến du lịch nổi tiếng, đặc biệt dành cho những người Trung Quốc ở khu vực Đông Bắc. Theo số liệu của Viện Hàng hải Hàn Quốc, khách du lịch Trung Quốc chiếm khoảng 4/5 tổng số khách nước ngoài đến Triều Tiên hàng năm. Cũng theo viện này, ước tính du lịch đem về doanh thu khoảng 44 triệu USD cho Triều Tiên mỗi năm.

Trung Quốc cho biết, có hơn 237.000 công dân du lịch đến Triều Tiên vào năm 2012 nhưng đã ngừng công bố số liệu liên quan kể từ năm 2013 đến nay.

Mối quan hệ song phương giữa Triều Tiên và Trung Quốc cải thiện rõ rệt sau khi Nhà lãnh đạo Kim Jong-un bất ngờ thăm Bắc Kinh hồi tháng 3 vừa qua, nơi ông đã gặp gỡ với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình./.

Theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời