Triều Tiên tuyên bố không bao giờ từ bỏ chương trình hạt nhân vì hợp tác kinh tế với Mỹ

Cập nhật 16/5/2018, 14:05:04

Triều Tiên tuyên bố nước này không bao giờ từ bỏ chương trình hạt nhân để đổi lấy hợp tác thương mại với Mỹ.

Hôm nay (16/5), Triều Tiên vừa đưa ra cảnh báo sẽ hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh lịch sử với Mỹ, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore nếu Washington tiếp tục chỉ đưa ra các đòi hỏi một chiều yêu cầu Bình Nhưỡng phải từ bỏ chương trình hạt nhân.

Hãng Thông tấn Triều tiên (KCNA) dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye Gwan cho biết, nếu chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump dồn Triều tiên vào chân tường và chỉ đưa ra yêu cầu một phía đòi Bình Nhưỡng phải từ bỏ vũ khí hạt nhân, Triều Tiên sẽ không quan tâm đến việc tiến hành các cuộc hội đàm và sẽ cân nhắc về việc có tham gia Hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên – Mỹ nữa hay không. Bình Nhưỡng đồng thời tuyên bố nước này không bao giờ từ bỏ chương trình hạt nhân để đổi lấy hợp tác thương mại với Mỹ.

Triều Tiên tuyên bố không bao giờ từ bỏ chương trình hạt nhân vì hợp tác kinh tế với Mỹ - Ảnh 1.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: KCNA/Reuters)

Trước đó, KCNA cũng đưa tin Bình Nhưỡng quyết định hủy cuộc hội đàm cấp cao với Hàn Quốc dự kiến diễn ra hôm nay tại làng đình chiến Panmunjom để phản đối các cuộc tập trận Thần Sấm đang diễn ra giữa nước này và Mỹ. Theo KCNA, cuộc tập trận giữa các lực lượng không quân Hàn Quốc và Mỹ là sự tập dượt cho cuộc xâm lược Triều Tiên và là hành động gây hấn giữa lúc quan hệ liên Triều đang ấm lên.

Phía Hàn Quốc hiện đang liên lạc với Triều Tiên để làm rõ việc hủy bỏ hội đàm liên Triều.

Theo VTV


Lượt xem: 19

Trả lời