Triều Tiên thử nghiệm công nghệ vệ tinh do thám

Cập nhật 20/12/2022, 07:12:34

Triều Tiên đã tiến hành cuộc thử nghiệm “ở giai đoạn cuối quan trọng” trong việc phát triển các vệ tinh do thám tại cơ sở phóng tên lửa ở khu vực Tây Bắc của nước này.

Đây là thông tin do Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm 18/12 đưa ra.

Cuộc thử nghiệm công nghệ vệ tinh do thám trên được thực hiện tại cơ sở phóng vệ tinh Sohae hôm 18/12.

Triều Tiên đã phóng các phương tiện mang theo một vệ tinh thử nghiệm lên độ cao 500 km. Mục đích là để đánh giá khả năng chụp ảnh vệ tinh và hệ thống truyền dữ liệu cũng như hệ thống kiểm soát mặt đất.

“Chúng tôi đã xác nhận được các chỉ số kỹ thuật quan trọng như công nghệ vận hành camera trong môi trường không gian, khả năng xử lý và truyền dữ liệu của các thiết bị liên lạc, độ chính xác khi theo dõi và kiểm soát của hệ thống điều khiển mặt đất”, hãng Thông tấn trung ương KCNA dẫn lời một phát ngôn viên từ Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia Triều Tiên (NADA) nói.

Người phát ngôn gọi cuộc thử nghiệm này là “bước cuối cùng để phóng vệ tinh do thám”, dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2023.

Triều Tiên thử nghiệm công nghệ vệ tinh do thám - Ảnh 1.

Vụ phóng thử nghiệm vệ tinh do thám của Triều Tiên hôm 18/12. (Ảnh: Reuters)

Thông tin được đưa ra một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc và Nhật Bản báo cáo về việc Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo tầm trung về phía bờ biển phía Đông nước này.

Triều Tiên trong năm nay liên tiếp thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn với tần suất cao kỷ lục, giữa bối cảnh Mỹ và đồng minh nhiều lần tổ chức tập trận quy mô lớn trong khu vực. Washington nhận định, Bình Nhưỡng đã hoàn tất quá trình chuẩn bị và có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 7 vào bất kỳ lúc nào.

Triều Tiên vào ngày 18/11 đã phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17, đồng thời tuyên bố đây là một phần trong chiến lược ưu tiên nhằm củng cố quốc phòng và xây dựng năng lực răn đe hạt nhân. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước đó nói rằng mục tiêu cuối cùng của nước này là sở hữu lực lượng hạt nhân “mạnh nhất thế giới”.

Bình Nhưỡng đã thử nghiệm các hệ thống vệ tinh trong một số vụ phóng tên lửa. Và lãnh đạo Kim Jong-un từng tuyên bố, Triều Tiên đang theo đuổi mục tiêu phát triển một vệ tinh do thám nhằm cung cấp thông tin theo thời gian thực về những hành động quân sự của Mỹ và các đồng minh.


Lượt xem:

Trả lời