Triều Tiên phóng tên lửa hành trình “chống hạm” tầm ngắn

Cập nhật 15/4/2020, 07:04:26

Triều Tiên hôm 14/4 đã phóng nhiều tên lửa hành trình “chống hạm” tầm ngắn hướng ra phía biển Nhật Bản, cùng với máy bay tập trận.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên hôm 14/4 đã phóng nhiều tên lửa hành trình “chống hạm” tầm ngắn hướng ra phía biển Nhật Bản và những chiếc máy bay chiến đấu Sukhoi của Triều Tiên cũng đã phóng ra các tên lửa “không đối đất” như 1 phần của các cuộc tập trận quân sự.

cap nhat thong tin vu phong ten lua moi nhat cua trieu tien hinh 1
Bệ phóng tên lửa ở Triều Tiên trong ảnh chụp không rõ ngày được Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng vào ngày 28-3 – Ảnh: KCNA

Vụ việc xảy ra 1 ngày trước khi Triều Tiên bước vào ngày lễ quốc gia kỷ niệm ngày sinh nhật  của Cố Nhà lãnh đạo sáng lập ra đất nước Kim Il Sung, ông nội của Nhà lãnh đạo hiện tại Kim Jong Un.

Các tên lửa chống hạm được phóng lúc 7 giờ sáng qua (theo giờ địa phương) và rơi xuống biển ngoài khơi thị trấn phía Đông Munchon sau khi bay được hơn 150km. Trong khi các máy bay chiến đấu Sukhoi cũng đã tiến hành phóng tên lửa.

Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc tới nay vẫn chưa xác nhận có tổng cộng bao nhiêu tên lửa được bắn. Trong khi, giới chức tình báo Hàn Quốc và Mỹ vẫn đang tiến hành phân tích tình hình.

Tuy nhiên, theo Tướng Mỹ Mark Milley, vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên có khả năng không mang nặng tính chất khiêu khích, đe dọa chống lại Mỹ. Nó thường mang ý nghĩa đối với 1 số lễ kỷ niệm tại quốc gia Đông Bắc Á này.

Còn theo 1 quan chức quân đội Hàn Quốc, đây có thể là 1 phần của các cuộc tập trận mùa Đông mà Triều Tiên đã tiến hành gần đây trong bối cảnh các cuộc tập trận này đã bị chậm trễ vì dịch bệnh Covid-19. /.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời